• Văn hóa - Thể thao

Thể thao Sóc Trăng đã hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2019

24/01/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 24/01/2020 | 06:00

STO - Chiều ngày 21-1, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thể thao năm 2019 và mừng công huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) đạt thành tích trong kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 30 tại Philippines vừa qua. Đến dự có các đồng chí: Trần Chí Quân - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Cần Thơ; Trần Minh Lý - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, các huyện và đông đảo HLV, VĐV.

Trong không khí ấm áp, vui tươi phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020, các đại biểu đã thưởng thức một số tiết mục văn nghệ đặc sắc do các ca sĩ, diễn viên của Trung tâm Văn hóa tỉnh biểu diễn. Theo đó, trong năm 2019, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thành công hội diễn lân - sư - rồng; tiếp đón và đăng cai 7 giải cấp khu vực và toàn quốc; tổ chức 15 giải, hội thao cấp tỉnh; hỗ trợ các ngành tổ chức 6 giải, hội thao cấp tỉnh. Đặc biệt là tổ chức thành công Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” ngày càng phát triển mạnh mẽ về số lượng và chất lượng. Tổng số người tham gia tập luyện thể dục thể thao (TDTT) thường xuyên ước đạt trên 404.000 người, số hộ gia đình thể thao là trên 23.860 hộ; qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở” và phong trào xây dựng nông thôn mới trong tỉnh đạt được những kết quả đáng phấn khởi.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các HLV, VĐV và nhà tài trợ. Ảnh: Thạch Pích

Bên cạnh đó, thể thao thành tích cao cũng gặt hái được nhiều thành tích nổi bật, với 125 huy chương các loại (31 HCV, 47 HCB, 47 HCĐ), đạt 160% chỉ tiêu kế hoạch đề ra, trong đó, Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 tại Philippines, Sóc Trăng đóng góp 1 HLV, 7 VĐV (6 nam, 1 nữ) ở các môn: petanque (bi sắt), judo, kurash và bóng rổ nam, kết quả giành được 4 huy chương: 1 HCV môn kurash do công của VĐV Lê Đức Đông (hạng cân -66kg); 1 HCB môn judo nội dung đồng đội nam của Bùi Thiện Hoàng; 1 HCĐ môn petanque nội dung bộ ba nam của bi thủ Lý Mỹ Vân và 1 HCĐ môn bóng rổ nam (5x5) của VĐV Võ Kim Bản và Nguyễn Huỳnh Phú Vinh. So với kỳ SEA Games lần thứ 29, tại Malaysia tăng 3 huy chương (1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ).

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Trần Minh Lý đã biểu dương tinh thần từ những kết quả của tập thể cán bộ, công chức, viên chức trong toàn ngành nói chung và HLV, VĐV của thể thao thành tích cao tỉnh nói riêng đã gặt hái được trong năm qua. Phát huy thành tích đạt được, hi vọng trong năm 2020, thể thao thành tích cao của tỉnh tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại các giải đấu trong hệ thống quốc gia, khu vực và quốc tế.

Dịp này, ban tổ chức công bố quyết định khen thưởng cho 3 đơn vị dẫn đầu trong hoạt động phong trào TDTT năm 2019. Theo đó, hạng nhất thuộc về TP. Sóc Trăng, hạng nhì huyện Kế Sách và hạng ba là TX. Vĩnh Châu; đồng thời trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các HLV và VĐV đã có thành tích đóng góp cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 Philippines.

Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: