• Văn hóa - Thể thao

Thể thao Sóc Trăng kỳ vọng trong năm mới

20/02/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 20/02/2019 | 06:00

STO - Năm 2018 được xem là năm thành công đối với thể thao Sóc Trăng trên nhiều phương diện, từ phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng cho đến thể thao thành tích cao. Vị thế thể thao tỉnh nhà từng bước được nâng cao trên đấu trường trong nước, khu vực và quốc tế. Phóng viên Báo Sóc Trăng có cuộc trao đổi với ông Trần Văn Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch về những dấu ấn và mục tiêu của thể thao tỉnh trong năm mới.

Phóng viên: Ông có thể cho biết những nét nổi bật về thể thao tỉnh trong năm qua, thưa ông?

Ông Trần Văn Hùng: Nối tiếp những thành tích đạt được trong những năm qua, đặc biệt là dấu ấn nổi bật trong hoạt động của ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch năm 2018 như tổ chức thành công Đại hội TDTT các cấp tỉnh Sóc Trăng lần thứ VIII và tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII tại thủ đô Hà Nội, là niềm tự hào chung của toàn ngành cũng như nhân dân tỉnh Sóc Trăng. Để đạt được những mục tiêu cao ấy, ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự ủng hộ của các ban ngành, đoàn thể trong tỉnh. Đặc biệt, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời và đúng hướng trong công tác đào tạo, huấn luyện viên, vận động viên (VĐV) thể thao thành tích cao của tỉnh. Sự quan tâm đầu tư về nguồn nhân lực cho công tác đào tạo VĐV thể thao thành tích cao từ 200 VĐV (giai đoạn từ 2009 đến 2017) đến nay (giai đoạn 2018 - 2019) là 250 VĐV và đến năm 2020 là 300 VĐV theo Quyết định số 942/QĐ-UBND, ngày 19-4-2018 của UBND tỉnh Sóc Trăng, về việc phê duyệt chỉ tiêu đào tạo, nuôi dưỡng VĐV, huấn luyện viên các môn thể thao thành tích cao tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2018 - 2020. Có thể khẳng định đây là điều kiện và tiền đề vững chắc trong việc xây dựng lực lượng VĐV các đội tuyển của tỉnh; đảm bảo tính kế thừa liên tục trong công tác đào tạo VĐV thể thao thành tích cao trong những năm tiếp theo; đặc biệt là chuẩn bị lực lượng tham dự và đạt thành tích cao tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX vào năm 2022.

Ông Trần Văn Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch trao hoa cho các vận động viên.

Phóng viên: Thưa ông, việc quan tâm đầu tư nguồn kinh phí của tỉnh trong năm qua đối với thể thao tỉnh như thế nào?

Ông Trần Văn Hùng: Sự quan tâm và đầu tư về nguồn kinh phí của UBND tỉnh trong năm 2018 đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao, góp phần rất to lớn vào việc tổ chức thành công Đại hội TDTT các cấp tỉnh và việc tham dự Đại hội TDTT toàn quốc của đoàn thể thao tỉnh Sóc Trăng tại kỳ đại hội này. Song song đó, sự quan tâm ủng hộ của các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong tỉnh đã đồng hành cùng ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch trong công tác tài trợ kinh phí tổ chức các hoạt động thi đấu và đăng cai tổ chức các giải thể thao cấp khu vực và toàn quốc. Sự “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát huy sức mạnh tổng hợp, vượt qua thử thách” của tập thể lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch trong quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt hoạt động của ngành; với tinh thần chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, hiệu quả đã kịp thời khắc phục những khó khăn, thử thách; luôn tạo sự thống nhất trong đội ngũ công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm trong năm.

Phóng viên: Như vậy, để duy trì và giữ vững thành tích đối với thể thao tỉnh trong năm mới 2019, ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch đặt ra mục tiêu là gì?

Ông Trần Văn Hùng: Năm 2019, ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch tiếp tục tăng tốc, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII và Đại hội Đảng bộ ngành lần thứ IX nhiệm kỳ 2016 - 2020. Đặc biệt, trong năm nay, thể thao thành tích cao của tỉnh dự kiến tham dự 43 giải trong hệ thống thi đấu quốc gia, phấn đấu đạt 93 huy chương (18 HCV, 28 HCB, 47 HCĐ), phấn đấu có VĐV tiêu biểu được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam tham dự và đạt thành tích cao tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 30 năm 2019 tại Philippines; tiếp đón và đăng cai tổ chức các giải cấp khu vực và toàn quốc 6 giải; tổ chức các giải hội thao cấp tỉnh 20 giải, đặc biệt tổ chức thành công Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng lần thứ IV, khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành trong năm.

Với tinh thần đó, để thể thao thành tích cao tỉnh tiếp tục phát triển ổn định và bền vững trong thời gian tới, ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch rất mong luôn nhận được sự quan tâm chăm lo đầu tư của Đảng bộ, chính quyền địa phương cho sự nghiệp phát triển của thể thao thành tích cao tỉnh; sự ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện của gia đình các VĐV; sự đồng hành của các mạnh thường quân, nhà tài trợ sẽ góp phần tạo điều kiện để phong trào TDTT nói chung và VĐV các đội tuyển thể thao tỉnh có thêm những điều kiện để tiếp tục giành được những thành tích cao hơn nữa tại các giải đấu trong nước và quốc tế. Cũng rất mong UBND tỉnh xem xét và tạo điều kiện tốt nhất để thực hiện các chế độ chính sách mới của Chính phủ theo quy định hiện hành, nhằm giúp cho các VĐV, huấn luyện viên an tâm công tác, tiếp tục gắn bó và cống hiến cho sự nghiệp TDTT của tỉnh; phấn đấu nâng vị thế của thể thao Sóc Trăng lên tầm cao mới.

Phóng viên: Xin cảm ơn ông.

Thạch Pích (Thực hiện)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: