• Văn hóa - Thể thao

Thể thao thành tích cao Sóc Trăng - một năm vượt khó

12/03/2021 09:53 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 12/03/2021 | 09:53

STO - Mặc dù bị gián đoạn hoặc tạm dừng tham gia một số giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng năm 2020, với sự quyết tâm của đội ngũ cán bộ, huấn luyện viên (HLV) và vận động viên (VĐV), thể thao thành tích cao Sóc Trăng vẫn gặt hái được những thành tích đáng khích lệ.

Sóc Trăng đăng cai tổ chức giải võ cổ truyền Đại hội Thể thao ĐBSCL. Ảnh: PON LƯ

Ông Huỳnh Hữu Tín - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh cho biết: “Theo kế hoạch của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đối với các giải thể thao thành tích cao năm 2020, đơn vị đã tuyển chọn và thành lập các đội tuyển thể thao tham dự 30 giải trong hệ thống thi đấu quốc gia, với 52 lượt trưởng đoàn, HLV và 311 lượt VĐV tham dự. Kết quả, đoàn VĐV thể thao Sóc Trăng đã giành được thành tích 130 huy chương, trong đó có 31 huy chương vàng (HCV), 46 huy chương bạc (HCB), 53 huy chương đồng (HCĐ), phá 1 kỷ lục quốc gia môn cử tạ ở nội dung cử giật, đạt 177% chỉ tiêu kế hoạch đầu năm; tham dự 14 giải trong chương trình Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ VIII - Vĩnh Long 2020, đạt thành tích 127 huy chương (39 HCV, 37 HCB và 51 HCĐ) và xếp vị trí thứ 5/14 toàn đoàn. Điều đáng phấn khởi là đoàn thể thao Sóc Trăng là 1 trong 5 đơn vị dẫn đầu được Tổng cục Thể dục thể thao tặng cờ đơn vị dẫn đầu đại hội, qua đó đoàn đã giữ vững thành tích xếp thứ 5 liên tục qua các kỳ đại hội từ Đại hội lần thứ V năm 2013 cho đến nay”.

Mỗi tấm huy chương mà các VĐV giành được là minh chứng cho sự khổ luyện không ngừng, khẳng định sự nỗ lực vươn lên của nền thể thao tỉnh nhà. Trong không khí ấm áp của ngày đầu năm, HLV Dương Hoài Tâm - tuyển trẻ cầu mây Sóc Trăng chia sẻ: “Năm qua, nhờ các em chịu khó tập luyện, tâm lý thi đấu ổn định nên tuyển cầu mây Sóc Trăng (nam, nữ) đã “gặt hái” những thành tích đáng phấn khởi. Cụ thể như: tại giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây 1 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ; giải vô địch trong nhà 1 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ; giải Đại hội Thể thao ĐBSCL 5 HCV, 5 HCB, 1 HCĐ; giải vô địch trẻ góp thêm 1 HCB, 4 HCĐ và giải vô địch bãi biển 1 HCB, 3 HCĐ. Hiện nay sau kỳ nghỉ tết trở lại, các em tiếp tục tập luyện nhẹ để lấy lại cảm giác quả cầu, tiếp đó sẽ cho các em tập chuyên môn để chuẩn bị cho các giải đấu trong năm”.

Nối tiếp những thành tích đạt được trong những năm qua, ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch Sóc Trăng cũng đã tổ chức thành công một số giải Đại hội Thể thao ĐBSCL (cử tạ, võ cổ truyền, quần vợt), giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc, giải petanque vô địch trẻ, thiếu niên quốc gia, giải vô địch các đội mạnh bắn cung quốc gia…

Ông Huỳnh Hữu Tín cho biết thêm: “Có được điều này là nhờ sự quan tâm của UBND tỉnh cùng với sự chỉ đạo trực tiếp về chuyên môn của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, sự phối hợp, hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, trung tâm đã thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra từ công tác tổ chức đến công tác tham dự các giải thể thao cấp tỉnh, cấp khu vực và toàn quốc. Hiện nay, Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh đang tập trung đào tạo 216 VĐV, gồm 3 tuyến: đội tuyển tỉnh (59 VĐV), đội tuyển trẻ tỉnh (58 VĐV), đội tuyển năng khiếu tỉnh (99 VĐV), 24 HLV trực tiếp làm nhiệm vụ huấn luyện các đội tuyển ở 11 môn thể thao”.

Cũng theo ông Huỳnh Hữu Tín, bước sang năm 2021, trung tâm chủ động xây dựng một chiến lược tập luyện từ sự chỉ đạo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Theo đó, tập trung đầu tư nguồn lực cho các môn thể thao trọng điểm, thể thao mũi nhọn và thế mạnh của tỉnh, sẽ tổ chức tuyển chọn học sinh năng khiếu hè nhằm bổ sung kịp thời lực lượng VĐV kế thừa cho các tuyến của đội tuyển tỉnh, đặc biệt, tuyển chọn và thành lập các đội tuyển thể thao tham dự 26 giải (giải trẻ và giải vô địch quốc gia), với quyết tâm đạt mục tiêu đề ra.

PON LƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: