• Văn hóa - Thể thao

Ghi nhận Giải bóng đá nhi đồng tranh cúp Truyền hình STV

Thể thao “vua” ở lứa tuổi học đường

16/07/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 16/07/2017 | 06:00

STO - Giải bóng đá nhi đồng tranh cúp Truyền hình STV năm 2017 đã khép lại, sau gần 1 tháng tranh tài sôi nổi tại sân vận động Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng. Đây là lần đầu tiên giải đấu do Đài Phát thanh - Truyền hình phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, với sự góp mặt của 29 đội đến từ các huyện, thị xã và thành phố tham gia tranh tài.

Hội tụ tài năng “nhí”

Trong những ngày diễn ra giải (thứ bảy và chủ nhật hàng tuần), chứng kiến những trận so tài, chúng ta mới thấy hết nỗi khát khao, niềm đam mê của các em. Bởi sân chơi thường ngày của các em chủ yếu là trường học, quây quần cùng với trái banh tròn để thỏa thích sau một ngày đi học căng thẳng, còn đến với giải các em không chỉ được đá trên nền sân cỏ đạt chuẩn mà còn mặc sức phô diễn những kỹ thuật, chiến thuật của mình bằng các pha đi bóng điêu luyện. Các trận đấu tuy không hấp dẫn bằng ở các lứa tuổi thanh niên hay người lớn, nhưng các cầu thủ nhí đã mang đến cho người xem có những trận cầu đầy thú vị, hồn nhiên. Đặc biệt, là những trận đấu mang tính quyết định đến các thứ hạng chung cuộc.

Những trận đấu hấp dẫn và kịch tính.

Nếu ở trận bán kết đầu tiên, các cầu thủ nhí đến từ xứ biển Vĩnh Châu tiếp tục cho thấy sự vượt trội và dễ dàng vượt qua Mỹ Xuyên 3 với tỷ số 5 - 0 để giành chiếc vé vào chung kết, thì ở trận bán kết còn lại giữa Ngã Năm 3 và Châu Thành 1 cũng diễn ra đầy kịch tính và hấp dẫn. Với lối đá đồng đội, phối hợp nhịp nhàng, phòng thủ chặt, phản công nhanh, các cầu thủ nhí đến từ chợ nổi Ngã Năm đã vượt lên dẫn trước 2 - 0 trong hiệp thi đấu đầu tiên. Bước sang hiệp 2, với sự xuất sắc của cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn - đội trưởng Trương Lâm Hùng, các cầu thủ Châu Thành 1 ghi liền 3 bàn để dẫn lại 3 - 2. Nhưng chẳng bao lâu sau, tỷ số lại được cân bằng với cú đá phạt đền thành công của đội trưởng Ngã Năm 3 - Nguyễn Thế Duy. Trận đấu đi dần về những phút cuối, khi tất cả đều nghĩ đến những loạt sút luân lưu, thì các cầu thủ Châu Thành 1 bất ngờ có được bàn thắng quyết định nâng tỷ số lên 4 - 3 cùng tấm vé vào chung kết. 

Được chờ đợi nhất của mùa giải chính là trận chung kết giữa Châu Thành 1 gặp Vĩnh Châu 1, bởi 2 đội này được giới chuyên môn đánh giá cao về trình độ cũng như lối chơi. Tuy nhiên, khi tiếng còi của trọng tài bắt đầu khai cuộc, sự tỏa sáng của các cầu thủ Châu Thành 1 khẳng định vượt trội khi dễ dàng liên tục ghi bàn với tỷ số 5 - 0 trước đối thủ để lần đầu tiên giành ngôi vô địch. Cũng chính vì chiến thắng quá kịch tính (trận bán kết) từ cú lội ngược dòng ngoạn mục này mà các cầu thủ Châu Thành 1 đã không cầm được nước mắt. VĐV Trương Lâm Hùng - đội trưởng Châu Thành 1 phấn khởi cho biết: “Giành chiến thắng này chúng em rất vui mừng. Đó là một sự nỗ lực rất lớn của cả đội, đặc biệt là nhờ sự dẫn dắt chỉ đạo của HLV, thầy đã nhiệt tình giúp đỡ, nên chúng em mới đạt kết quả cao như ngày hôm nay. Mong rằng năm sau giải đấu này sẽ quy mô hơn, để tạo sân chơi bổ ích cho các bạn đam mê trái bóng tròn có dịp thể hiện tài năng của mình”. 

“Ươm mầm” tài năng môn thể thao “vua” 

Đánh giá về giải đấu lần này, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lý Rotha - Phó Ban Tổ chức giải cho rằng: “Qua 55 trận đấu đã cống hiến cho chúng ta những khoảnh khắc đầy kịch tính và hấp dẫn. Trên hết là sự đam mê và hồn nhiên rất đáng yêu của tuổi nhi đồng. Giải đã thật sự là sân chơi bổ ích, đem lại một mùa hè vui tươi, sôi động với những kỷ niệm đẹp, khoảnh khắc đáng nhớ cho các em nhi đồng tỉnh nhà. Đó cũng là cơ sở để chúng tôi nhận định, Giải bóng đá nhi đồng tranh cúp Truyền hình STV, tuy lần đầu tiên tổ chức nhưng đã thành công tốt đẹp. Điều này hứa hẹn sẽ có lần tổ chức tiếp theo dành cho cầu thủ lứa tuổi nhi đồng tỉnh với nhiều hấp dẫn hơn”. 
Về các giải thưởng cá nhân - danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thuộc về đội trưởng mang áo số 10 của đội Châu Thành 1 - Trương Lâm Hùng, với thành tích ghi 14 bàn. Danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất thuộc về Danh Huỳnh Xây - đội Vĩnh Châu 1 và danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất dành cho em Nguyễn Thế Duy - đội trưởng mang áo số 3 của đội Ngã Năm 3. Về các giải đồng đội: ngôi vô địch cùng chiếc cúp, cờ, huy chương vàng và phần thưởng 10 triệu đồng đã thuộc về các cầu thủ Châu Thành 1; giải nhì được trao cho đội đến từ xứ biển Vĩnh Châu; giải ba thuộc về Ngã Năm 3; giải tư thuộc về Mỹ Xuyên 3 và giải phong cách được trao cho đội TP. Sóc Trăng 1. 

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: