• Văn hóa - Thể thao

Thử thách khi luyện tập thể thao trong những tháng mùa mưa

10/07/2019 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 10/07/2019 | 13:00

STO - Đối với những người yêu thích các môn thể thao như: quần vợt, bóng đá, bóng rổ, võ thuật… thì việc tập luyện trong những tháng mùa mưa gặp không ít khó khăn và thường bị gián đoạn.

Vào chiều tối, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, hàng trăm võ sinh theo học môn phái võ Vovinam và Taekwondo đang khởi động các động tác chuẩn bị tập luyện cho bài mới thì trời lại chuyển mưa, thầy và trò ai cũng lo lắng. Võ sư Trần Vũ Bảo - Chủ nhiệm CLB Vovinam Nhà Thiếu nhi tỉnh chia sẻ: “Đến tháng mưa, việc tập luyện võ thuật ở sân ngoài trời làm tôi rầu lắm. Nhiều khi đang tập, trời đổ mưa là không thể tập luyện được, phải cho các môn sinh nghỉ tập sớm”.

Sau cơn mưa, các cầu thủ “nhí” tiếp tục tập luyện những kỹ thuật cơ bản.

Không chỉ là nỗi lo của võ sư Trần Vũ Bảo mà nhìn chung đối với những hướng dẫn viên hay những người tập luyện thể thao thường xuyên các môn thể thao ở sân ngoài trời, đến mùa mưa ai cũng trăn trở, lo lắng. Trao đổi với chúng tôi, anh Thạch Sồi - huấn luyện viên môn Karatedo, tại sân chùa Ông, Phường 1 (TX. Vĩnh Châu) cũng bày tỏ: “Mỗi khi đang tập luyện môn Karatedo, trời lại xuất hiện những đám mây đen rồi chuyển thành mưa, nhiều võ sinh phải tìm nơi trú mưa. Nếu mưa nhỏ, khi dứt hạt lại tiếp tục hướng dẫn cho các em tập, còn mưa lớn thì cho các em nghỉ tập. Điều đó làm ảnh hưởng nhiều đến công tác huấn luyện cho các em. Dù vậy, nhưng khi thấy học trò tập luyện say mê, chúng tôi cũng cảm thấy vui vui”.

Tương tự, đối với những người tập luyện môn thể thao giúp phát triển chiều cao như bóng rổ, mỗi khi cơn mưa vừa dứt hạt, buộc huấn luyện viên, hướng dẫn viên cùng nhau lấy đồ lau sạch nước ra khỏi mặt sân để cho các em tập. HLV dạy môn bóng rổ Nguyễn Thị Thu Dung chia sẻ: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải chấp nhận. Do đó, khi tạnh mưa, sân bóng bị đọng nước, chúng tôi phải lau sạch nước để cho các học trò tập luyện đảm bảo an toàn. Hôm nào mưa lớn liên tục không thể tập luyện được, chúng tôi cũng cho nghỉ sớm để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các em”.
Cách đó không xa, trên sân bóng đá cỏ nhân tạo của Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng, HLV Nguyễn Trung Trực đang hướng dẫn hàng chục cầu thủ “nhí” theo lớp bóng đá hè cũng bày tỏ: “Mùa hè là thời điểm các em vui chơi, giải trí để thỏa thích niềm đam mê các môn thể thao. Tuy nhiên, trong những tháng mùa mưa không thể tập luyện đúng như kế hoạch, vì phụ thuộc vào thời tiết”. Cùng cảnh ngộ, bi sắt là một trong những môn thể thao thành tích cao đã mang về nhiều thành tích ấn tượng tại các đấu trường trong và ngoài nước cũng đang gặp nhiều trở ngại lớn khi mùa mưa đến. Dù sân có lưới che nhưng chỉ đảm bảo cho mùa nắng, còn khi trời có mưa thì cũng cho các vận động viên nghỉ tập.

Dù mùa mưa tập luyện gặp khó khăn, nhưng đối với những người làm công tác huấn luyện, họ vẫn mong muốn đóng góp một phần sức lực của mình để tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em đam mê, có sở trường các môn thể thao. Qua đó, đưa phong trào TDTT quần chúng ở cơ sở ngày càng phát triển theo hướng toàn diện, góp phần vào thành công chung của thể thao tỉnh trong tương lai.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: