• Văn hóa - Thể thao

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á - Bảng G

Tiến Linh lập siêu phẩm giúp Việt Nam vươn lên đầu bảng

14/11/2019 22:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 14/11/2019 | 22:11

STO - Tối ngày 14-11, bàn thắng duy nhất của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh trên sân vận động Mỹ Đình đã giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua UAE với tỉ số 1-0, qua đó giành ngôi nhất bảng G sau khi kết thúc lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Vì tính chất quan trọng của trận đấu nên huấn luyện viên hai đội đều yêu cầu các học trò thi đấu thăm dò đối phương với đội hình thấp, chắc chắn bên phần sân nhà. Do đó, trong 30 phút đầu tiên của trận đấu không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra.

Tiến Linh ghi bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam thắng UAE 1-0. Ảnh: AFC

Cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về các cầu thủ Việt Nam của chúng ta ở phút 36, khi Trọng Hoàng thoát xuống bên cánh phải căng ngang vào trong cho Tiến Linh, tuy nhiên trong tình huống này hậu vệ đội bạn đã kèm rất sát khiến cho pha đệm bóng của Tiến Linh đi chệch cột dọc.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 37, trọng tài người Nhật Bản rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu đối với hậu vệ Al Hammadi bên phía UAE do hành vi đẩy ngã Tiến Linh từ phía sau. Lợi thế hơn người của đội tuyển Việt Nam được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút 44, nhận đường chuyền từ Quang Hải ở khoảng cách khá xa khung thành đội bạn, Tiến Linh lập siêu phẩm bằng một cú sút xa rất căng, bóng đi liệng và vượt qua tầm với khiến thủ môn UAE dù bay người hết cỡ nhưng vẫn phải vào lưới nhặt bóng.

Bước sang hiệp 2, với lợi thế sân nhà, lại thi đấu hơn người cùng một bàn dẫn trước, huấn luyện viên Park Hang-seo yêu cầu các cầu thủ Việt Nam thi đấu chậm rãi chờ cơ hội phản công. Với mong muốn có điểm trước Việt Nam, các cầu thủ UAE cũng đã tạo ra nhiều tình huống sóng gió trước cầu môn Việt Nam ở các phút 52 và 69, nhưng Đặng Văn Lâm đã chơi rất chắc chắn trong các tình huống này.

Đội tuyển Việt Nam cũng có nhiều cơ hội nới rộng cách biệt khi Công Phượng được tung vào sân thay Văn Toàn, tuy nhiên ở các pha xử lý cuối cùng của mình thì Công Phượng lại không thành công.

Đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn đầu sau khi kết thúc lượt đi bảng G.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0, đội tuyển Việt Nam giữ vững thành tích bất bại, được 10 điểm. Ở trận đấu còn lại, Thái Lan bất ngờ thất thủ 1-2 trước Malaysia dù đã dẫn trước từ sớm. Với kết quả này, Việt Nam tạm vươn lên dẫn đầu bảng G, nhiều hơn đội xếp thứ hai là Thái Lan 3 điểm.

Lượt đấu tiếp theo sẽ diễn ra sau đây 5 ngày, đội tuyển UAE được nghỉ, các cầu thủ Việt Nam chạm trán Thái Lan trên sân Mỹ Đình, còn Indonesia có chuyến làm khách trên sân của Malaysia.

ST

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: