• Văn hóa - Thể thao

Tổ chức lễ cưới tập thể cho 9 cặp đôi thanh niên, lao động nghèo

09/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 09/02/2018 | 06:00

STO - Ngày 8-2, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh và Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng tổ chức lễ cưới tập thể cho thanh niên, người lao động nghèo trên địa bàn tỉnh lần IV năm 2018. Đến dự có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Thị Kim Xuyến - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và thân nhân các cặp đôi.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lục Bích Phúc - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Trong những năm qua, công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động luôn được lãnh đạo các cấp, các ngành quan tâm, đặc biệt là người lao động có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Từ năm 2015 đến nay, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh và Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng tổ chức lễ cưới tập thể cho người lao động, qua đó nhằm phát huy vai trò của các ban ngành, đoàn thể trong chăm lo cho thanh niên, người lao động nghèo, đồng thời tuyên truyền rộng rãi trong người lao động, thanh niên và nhân dân về việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc, xây dựng gia đình hòa thuận, bình đẳng, ấm no, hạnh phúc và tiến bộ”.

Trao nhà Đại đoàn kết cho các cặp đôi.

Tại buổi lễ, các cặp đôi đã được trao giấy chứng nhận kết hôn. Ngoài ra, Ban tổ chức tặng 2 mái ấm công đoàn cho các cặp đôi, VNPT Sóc Trăng và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch dành tặng các cặp đôi những phần quà ý nghĩa.

Là 1 trong 9 cặp đôi được chọn tổ chức lễ cưới tập thể, cặp đôi Thái Vũ Linh - Nguyễn Thị Kiều Mai Lý chia sẻ hạnh phúc: “Lễ cưới tập thể là một chương trình rất có ý nghĩa, mang đậm tính nhân văn sâu sắc, đồng thời nhằm tôn vinh, gìn giữ nét đẹp truyền thống của lễ cưới Việt Nam. Chương trình lễ cưới tập thể đã giúp chúng tôi - những người lao động có hoàn cảnh gia đình khó khăn đến được với nhau và cùng nhau xây dựng mái ấm gia đình. Tôi rất mong trong thời gian tới, lãnh đạo các cấp, các ngành sẽ tiếp tục quan tâm, tổ chức những chương trình có ý nghĩa thiết thực để giúp cho những trái tim của những đôi bạn trẻ có gia cảnh khó khăn được xích lại gần nhau và cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc, vui tươi”.

Trong không khí ấm áp, hạnh phúc của buổi lễ, thay mặt Tỉnh ủy, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các cặp đôi. Đồng chí nhấn mạnh: “Lễ cưới tập thể là một chương trình rất có ý nghĩa với những đôi bạn trẻ có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Đây là dịp để các cơ quan, đơn vị thể hiện tinh thần đoàn kết, hữu nghị, chung tay, góp sức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, qua đó động viên, khích lệ tinh thần lao động, học tập và cống hiến cho quê hương, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà”.

Dịp này, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân hãy tiếp tục cùng chung tay, góp sức, tham gia hưởng ứng tích cực trong công tác xây dựng, chăm lo và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động tỉnh nhà.

Trước đó, các cặp đôi tham dự lễ cưới tập thể cho người lao động nghèo trên địa bàn tỉnh lần thứ IV năm 2018 đã diễu hành bằng xe hoa qua các tuyến đường chính ở TP. Sóc Trăng.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: