• Văn hóa - Thể thao

Tổ chức Lễ khánh thành kiết giới sây ma chùa Pôthi Sattha Ram

04/03/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 04/03/2018 | 06:00

STO - Ngày 3-3, Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh cùng với Ban Quản trị chùa Pôthi Sattha Ram (Sóc Vồ), Phường 7 (TP. Sóc Trăng) trang trọng tổ chức lễ khánh thành kiết giới sây ma ngôi chánh điện mới.

Đến dự có các đồng chí: Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lý Khol - Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương 3; Hòa thượng Dương Nhơn - Hội trưởng Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành tỉnh, TP. Sóc Trăng, các vị hòa thượng, thượng tọa, chức sắc tôn giáo và đông đảo bà con phật tử.

Nghi thức cắt băng khánh thành ngôi chánh điện.

Tại buổi lễ, đại đức Thạch Sal - trụ trì chùa Pôthi Sattha Ram chia sẻ: “Ngôi chùa được mang tên là Pô, vì hồi xưa trong sóc này có một cây bồ đề lớn (người Khmer gọi là Đơm Pô). Từ đó, bà con đã đặt tên chùa Pô cho đến nay. Lúc mới thành lập, chùa được xây dựng rất đơn sơ, nhằm phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo của sư sãi và bà con phật tử. Đến năm 2011, Ban Quản trị chùa và bà con phật tử thống nhất xây dựng lại ngôi chánh điện mới, với kiến trúc mang đậm nét văn hóa Phật giáo Nam Tông Khmer, có chiều dài 26m, rộng 16m và chiều cao 41m. Sau hơn 6 năm xây dựng, công trình ngôi chánh điện mới được hoàn thành, với tổng kinh phí hơn 7,4 tỉ đồng”.

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng Trần Văn Trí cho rằng: "Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền TP. Sóc Trăng luôn tập trung thực hiện nhiều giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội luôn được quan tâm, đặc biệt quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào có đạo, luôn tạo điều kiện thuận lợi cho bà con phật tử, tín đồ các tôn giáo thực hiện công tác phật sự theo quy định của pháp luật".

Đồng chí Trần Văn Trí mong rằng, các vị chức sắc, bà con phật tử chùa Pôthi Sattha Ram luôn giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc; chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng gia đình, khu dân cư, cơ sở thờ tự văn hóa.

Dịp này, đại diện lãnh đạo tỉnh và chính quyền địa phương, công ty, doanh nghiệp có những phần quà tặng chúc mừng nhà chùa.

                                                Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: