• Văn hóa - Thể thao

Tổ chức thành công đại hội TDTT cấp cơ sở và triển khai tổ chức đại hội TDTT cấp huyện và cấp tỉnh

06/08/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 06/08/2017 | 06:00

STO - Ngày 4-8, Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT các cấp tỉnh lần thứ VIII (2017 - 2018) tổ chức sơ kết công tác tổ chức đại hội TDTT cấp cơ sở và triển khai tổ chức đại hội cấp huyện và tỉnh.

Đến dự có các đồng chí: Trần Minh Lý - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Sơn Lương - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các đại biểu là thành viên trong Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức đại hội và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, đại hiện các huyện, thị xã, thành phố.

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Trần Minh Lý phát biểu kết luận.

Theo kế hoạch, đại hội TDTT cấp cơ sở diễn ra từ ngày 11-3 đến 31-6-2017. 109/109 đơn vị xã, phường, thị trấn tổ chức và 781/781 khóm, ấp tham dự, đạt 100% kế hoạch. Mỗi huyện, thị xã, thành phố đều chọn một đơn vị xã, phường, thị trấn có phong trào TDTT phát triển mạnh để tổ chức đại hội điểm, rút kinh nghiệm cho các đơn vị khác.

Đại hội điểm đã diễn ra khá thành công, tạo nên sân chơi thể thao vui nhộn, hấp dẫn. Tuy vẫn còn không ít khó khăn về cơ sở vật chất và kinh phí tổ chức, phần lớn các xã, phường, thị trấn không có sân bóng đá ở khu văn hóa - thể thao, nên các đơn vị sử dụng những sân bãi hiện có của địa phương. Ngoài ra, các địa phương thường xuyên tổ chức tuyên truyền vận động các mạnh thường quân theo hình thức xã hội hóa TDTT hỗ trợ sân bãi, các thiết bị phục vụ cho công tác tổ chức đại hội.

Theo đánh giá của Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Trần Văn Hùng, kết quả đạt được là nhờ sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp đã chỉ đạo các đơn vị phố phối hợp chặt chẽ tổ chức đại hội; góp phần đại hội TDTT cấp cơ sở của tỉnh lần thứ VIII thành công tốt đẹp. Quy mô và hình thức tổ chức được nâng lên về mọi mặt. Đây là ngày hội thể thao cấp cơ sở đã tạo ra luồng sinh khí phấn khởi rộng khắp các vùng quê, với các sân chơi đa dạng, lành mạnh và bổ ích, góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, ổn định an ninh - trật tự tại địa phương, tạo điều kiện để nhân dân có dịp giao lưu, học tập tăng cường tình đoàn kết và gắn bó giữa các địa phương.

Đối với cấp huyện, thị xã, thành phố và ngành đại hội diễn ra từ tháng 9 đến 12-2017, thi đấu từ 8 môn trở lên. Số môn tổ chức phải phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, trình độ phát triển phong trào thể thao của từng địa phương và ngành. Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh chọn TX. Ngã Năm làm đại hội điểm và diễn ra vào ngày 8-9, rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Trần Minh Lý - Trưởng Ban Tổ chức Đại hội TDTT tỉnh ghi nhận ý kiến đóng góp và kết luận, nhằm chia sẻ khó khăn về lực lượng VĐV tham dự đại hội, các địa phương được tuyển chọn lực lượng VĐV là học sinh, giáo viên, nhân viên do phòng giáo và đào tạo các huyện, thị xã, thành phố quản lý, còn phía ngành Giáo dục tỉnh sẽ chọn lực lượng VĐV là học sinh, giáo viên, nhiên viên ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Đại hội TDTT cấp tỉnh tổ chức từ tháng 1 đến tháng 5-2018 và được chia thành 2 giai đoạn, với tổng số 20 môn thi đấu. Đây là hoạt động TDTT quần chúng nổi bật của tỉnh được tổ chức, nhằm triển khai thực hiện ngày càng hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Thông qua đại hội cũng là dịp để tuyển chọn những VĐV có năng khiếu, bồi dưỡng, bổ sung cho đội tuyển tỉnh tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018.

T. Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: