• Văn hóa - Thể thao

Tọa đàm “Tác động của chính sách đối với ngôn ngữ dân tộc tới các cơ quan và cư dân các dân tộc ở Sóc Trăng”

18/09/2019 14:27 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 18/09/2019 | 14:27

STO - Ngày 18-9, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp Viện Ngôn ngữ học (Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam) tổ chức tọa đàm “Tác động của chính sách đối với ngôn ngữ dân tộc tới các cơ quan và cư dân các dân tộc ở Sóc Trăng”. Đông đảo đại biểu là trí thức các dân tộc trên địa bàn tỉnh đã dự tọa đàm.

Buổi tọa đàm với nội dung xoay quanh việc tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, cũng như việc ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo, tổ chức thực hiện liên quan tới ngôn ngữ dân tộc thiểu số (DTTS) ở tỉnh Sóc Trăng. Đánh giá tình hình sử dụng tiếng nói và chữ viết các DTTS trên địa bàn; bảo tồn và phát huy tiếng nói, chữ viết của các DTTS.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Tham dự tọa đàm, các đại biểu có nhiều ý kiến phát biểu về các văn bản của địa phương trong tổ chức thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước ta đối với ngôn ngữ DTTS; việc phổ cập sâu rộng tiếng và chữ phổ thông với tư cách là ngôn ngữ quốc gia trong đồng bào DTTS; đánh giá tình hình sử dụng tiếng nói và chữ viết, vấn đề giáo dục tiếng nói, chữ viết dân tộc cho đồng bào dân tộc Khmer, Hoa ở địa phương; sớm có chính sách hỗ trợ cho giáo viên, sách giáo khoa hoàn chỉnh, chất lượng giáo viên dạy Hoa văn; nguyện vọng của cư dân các DTTS đối với việc sử dụng tiếng mẹ đẻ trong đời sống; các chủ trương, chính sách về ngôn ngữ dân tộc đã có ảnh hưởng, tác động đến đời sống văn hóa – xã hội và kinh tế của người DTTS

Buổi tọa đàm đã đánh giá tình hình sử dụng tiếng nói và chữ viết các DTTS trên địa bàn tỉnh. Những tác động của các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với ngôn ngữ DTTS tới các cơ quan và cư dân các dân tộc, góp phần tư vấn cho các cơ quan khoa học đề xuất chính sách để bảo tồn, phát huy vai trò, bản sắc của ngôn ngữ các DTTS ở Việt Nam, góp phần phát triển bền vững đất nước trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế.

DNT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: