• Văn hóa - Thể thao

TP. Sóc Trăng - Phong trào bóng đá phát triển mạnh

15/12/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 15/12/2018 | 06:00

STO - Trong những năm gần đây, phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng trên địa bàn TP. Sóc Trăng tiếp tục duy trì và phát triển mạnh, thu hút đông đảo người tập luyện. Trong đó, môn bóng đá được thanh - thiếu niên tham gia tập luyện rất sôi nổi tại các sân cỏ nhân tạo.

Hiện nay, trên địa bàn TP. Sóc Trăng có hơn 20 sân bóng đá (cỏ nhân tạo, cỏ tạp, cỏ lá tre), bao gồm sân 5 người, 7 người và 11 người. Đặc biệt, TP. Sóc Trăng có một sân vận động với diện tích 15.000m2, có các hạng mục đạt chuẩn, bao gồm: khán đài, sân bóng, hệ thống chiếu sáng, đường chạy, cấp thoát nước, cây xanh - thảm cỏ, cổng - hàng rào, với tổng vốn đầu tư gần 6 tỉ đồng, do nguồn vốn của UBND thành phố.

Ngoài ra, theo hình thức xã hội hóa TDTT, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã mạnh dạn đầu tư xây dựng sân bóng đá cỏ nhân tạo mini ở khắp các phường, với mục đích góp phần tạo sân chơi bổ ích cho những người đam mê. Theo Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng Nguyễn Trung Trực, số lượng sân bóng đá bằng cỏ nhân tạo xuất hiện ngày càng nhiều như hiện nay đã góp phần thúc đẩy phong trào bóng đá trên địa bàn thành phố phát triển mạnh.

Một giải đấu cấp thành phố diễn ra khá sôi nổi.

Cùng với sự phát triển của các sân bóng đá cỏ nhân tạo, các câu lạc bộ (CLB) bóng đá phong trào cũng hình thành ngày càng nhiều, với số lượng hàng trăm vận động viên là thanh - thiếu niên tham gia tập luyện thường xuyên. Nhiều phường cũng thành lập được CLB bóng đá; mỗi CLB có khoảng 10 đến 20 thành viên là lực lượng nòng cốt của địa phương. Để tạo sân chơi cho những người đam mê có dịp thi đấu giao lưu với nhau, hàng năm, Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng tổ chức giải bóng đá cấp thành phố. Đặc biệt, tại Giải vô địch bóng đá - Cúp xổ số kiến thiết năm 2018, thu hút 9 đội tham gia tranh tài; Giải bóng đá thanh - thiếu niên cũng thu hút nhiều đội tham gia… Qua giải đấu, nhằm tạo cơ hội cho giới chuyên môn tuyển chọn những cầu thủ xuất sắc vào đội tuyển chuẩn bị lực lượng VĐV tham dự giải vô địch tỉnh sắp tới.

Trao đổi với chúng tôi, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng Nguyễn Trung Trực khẳng định: “Xác định rõ xã hội hóa là một xu thế tất yếu trong quá trình vận động và phát triển mọi mặt của đời sống xã hội, đơn vị đã chủ động và tích cực khai thác, huy động mọi nguồn lực cho phát triển TDTT quần chúng nói chung và phong trào bóng đá nói riêng”.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: