• Văn hóa - Thể thao

Giải bóng đá vô địch Đông - Nam Á - AFF Suzuki Cup 2018

Trận hòa đầy tiếc nuối

21/11/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Công an TP. HCM
  • Thứ Tư, 21/11/2018 | 06:00

Đội tuyển Việt Nam đã có trận hòa đầy tiếc nuối trước ĐT Myanmar ở lượt trận thứ 3 vòng bảng AFF Suzuki cup 2018, dù thực tế trên sân, nếu may mắn hơn Việt Nam đã có một chiến thắng.

Bước vào trận đấu, Việt Nam có hai sự thay đổi, Văn Quyết góp mặt ngay từ đầu và vị trí của Trọng Hoàng được thay bằng Phan Văn Đức. Trong trận đấu này, HLV Park Hang-seo yêu cầu các cầu thủ đá sơ đồ 5-4-1 nhưng khi tấn công có thể biến hóa thành 3-4-3.

Điều đó, khiến cho Myanmar dù có những lúc làm chủ nửa sân nhưng khó có thể xuyên thủng được khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên, lối chơi áp sát của Myanmar ngay khi các cầu thủ Việt Nam có bóng cũng khiến cho những cơ hội của chúng ta không có quá nhiều.

Công Phượng trong vòng vây các cầu thủ Myanmar.

Sau những phút đầu có phần chệch choạc, ĐT Việt Nam dần lấy lại thế trận ở giữa sân. Phút 19, Xuân Trường nhận bóng từ Duy Mạnh, chuyền chính xác cho Công Phượng, cầu thủ quê Nghệ An này sút sệt cách khung thành trong gang tấc.

Phút 29, Phan Văn Đức có cơ hội dứt điểm sau khi nhận đường chuyền của Quang Hải, nhưng cú sút quá mạnh đã khiến bóng bay không như ý muốn. Phản công nhiều nhưng không có được bàn thắng, ĐT Việt Nam suýt dính hồi mã thương của sau pha đá phạt góc bên cánh trái của Aung Thu, Maung Maung Lwin sút bóng trúng mặt Anh Đức trước vòng 5m50 ở phút 34.

Phút 36, Quang Hải có pha đi bóng lắt léo nhưng tiếc là thiếu một chút may mắn để mở tỉ số cho Việt Nam. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0 gây ít nhiều tiếc nuối cho các CĐV có mặt tại sân Thuwana cũng nhưng khán giả xem qua truyền hình.

Quang Hải được cầu thủ đội bạn "chăm sóc" rất kỹ.

Sang hiệp hai, Trọng Hoàng và Hùng Dũng được đưa vào sân nhằm gia cố thêm chất thép cho hành lang cánh và vị trí chốt chặn. Ý đồ của HLV Park sẽ kiểm soát tuyến giữa cũng như phòng ngự từ xa hiệu quả hơn. ĐT Việt Nam gần như đánh phủ đầu đội chủ nhà.

Phút 55, Phan Văn Đức nhận đường chuyền chính xác của Quang Hải nhưng cú sút không đủ độ khó để hạ gục thủ thành Kyaw Htet. Phút 63, Công Phượng tung cú voley nhưng một lần nữa, bóng chỉ sệt ngang khung thành. Có thể nói, hiệp hai ĐT Việt Nam tạo sức ép vô cùng lớn bên phần sân của đội chủ nhà nhưng chúng ta thiếu một chút gọi là tinh tế để thành công.

Phút 76, Văn Toàn có cú dứt điểm thành bàn sau cú sút dội ra của Quang Hải nhưng trọng tài biên căng cờ báo việt vị. Tình huống này đã gây tranh cãi. Có thể nói, chiến lược gia Hàn Quốc đã rất có lý khi đưa Văn Toàn vào sân khi chính cầu thủ của HAGL đã khiến hàng phòng ngự Myanamar bế tắc trong việc hóa giải.

HLV Park Hang-seo chỉ đạo học trò trong trận đấu.

Phút 90’+1, Anh Đức bị phạm lỗi sát vòng cấm, ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp nhưng Quang Hải dứt điểm không thành công. Kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 0-0 gây nhiều tiếc nuối. Sau trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ trở về để tiếp đối thủ là ĐT Campuchia vào ngày 24-11 sắp tới.

Dù sao với trận hoà này, thầy trò HLV Park Hang-seo có nhiều lợi thế hơn khi gặp Campuchia ở lượt trận cuối và tự quyết định cho tấm vé vào vòng trong.

Ngọc Uyên – Đức Anh/Báo CA TP. HCM

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: