• Văn hóa - Thể thao

Trần Mai Xuân - nữ võ sĩ trẻ xuất sắc của làng võ cổ truyền

15/07/2019 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 15/07/2019 | 09:00

STO - Nhìn vóc dáng mảnh mai của em Trần Mai Xuân ít ai ngờ nữ võ sĩ trẻ này đã tỏa sáng trong làng võ cổ truyền Việt Nam khi em đã đóng góp những thành tích đáng kể cho đoàn thể thao Sóc Trăng tại các giải võ cổ truyền khu vực và toàn quốc. Đặc biệt, Giải trẻ và thiếu niên võ cổ truyền toàn quốc năm 2019 được tổ chức tại TP. Vị Thanh (Hậu Giang), trong số 5 huy chương các loại (1 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ) mà đoàn Sóc Trăng đạt được thì nữ võ sĩ trẻ này đã đóng góp được 1 HCV và 1 HCB. Đây là thành tích rất đáng tự hào.

Với khuôn mặt và thân hình nhỏ nhắn nhưng ngược lại đầy tự tin - đó là điều mà người đối diện cảm nhận được từ nữ võ sĩ trẻ Trần Mai Xuân, thành viên Câu lạc bộ (CLB) Võ cổ truyền Thạnh Trị. Không chỉ thi đấu thành công ở mùa giải trẻ lần này mà tại các giải lần trước, võ sĩ Mai Xuân cũng đem lại những “quả ngọt” cho địa phương. Nói về thành tích gặt hái được trong những năm qua, Mai Xuân phấn khởi: “Mỗi lần giành được huy chương tại các đấu trường từ tỉnh đến toàn quốc là một niềm vui và hạnh phúc. Em cảm thấy rất tự hào về bản thân khi mình giữ vững được thành tích trong suốt nhiều năm qua. Đây cũng là món quà quý nhất đối với em và là động lực để em cố gắng tập luyện thật tốt”.

Niềm vui nữ võ sĩ trẻ Trần Mai Xuân khi giành được những tấm huy chương danh giá.

Ước mơ học võ của Mai Xuân bắt đầu từ khi tình cờ thấy các anh, chị tập luyện tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Thạnh Trị và trong một lần nhìn thấy các võ sĩ thi đấu, biểu diễn bài quyền rất hấp dẫn nhân dịp tết. Từ đó, Mai Xuân xin cha, mẹ cho đi học võ tại CLB cho đến nay. Hôm chúng tôi gặp Xuân, ngoài việc tập luyện cho bản thân, nữ võ sĩ trẻ cùng thầy hướng dẫn những bài quyền cho lớp đàn em tại điểm Trường Tiểu học thị trấn Phú Lộc (Thạnh Trị). “Hôm nào tập, em đều đến đây hỗ trợ thầy để chỉnh sửa các động tác, đòn thế của bài quyền cho các môn sinh mới. Em nghĩ, học võ thuật vừa rèn luyện sức khỏe, vừa tự vệ cho bản thân” - Trần Mai Xuân chân tình chia sẻ.

Với tính nhanh nhẹn, ham học hỏi, cô học trò “nhí” Mai Xuân đã nhanh chóng lĩnh hội được những thế võ mà thầy luyện tập. Chỉ sau một năm miệt mài tập luyện, cô học trò được võ sư Võ Văn Tiển - Chủ nhiệm CLB Võ cổ truyền Thạnh Trị chọn vào đội tuyển huyện, tỉnh để chăm bồi hoàn thiện đường quyền, từng thế võ cũng như về kỹ thuật, chiến thuật để tham gia tranh tài tại Giải võ cổ truyền Đại hội Thể dục thể thao đồng bằng sông Cửu Long lần IV năm 2011, tổ chức tại Kiên Giang. Đây là cơ hội tốt để cô võ sĩ “nhí” có dịp cọ xát, học hỏi kinh nghiệm từ các anh, chị trong khu vực. Niềm vui chiến thắng ấy đã đến với Mai Xuân khi lần đầu tiên giành được 1 HCV danh giá ở nội dung bài quyền “Lão hổ thượng sơn”. Cũng từ đó, làng võ cổ truyền khu vực đã biết đến tên của cô võ sĩ “nhí” Trần Mai Xuân. Sau giải đấu này, võ sư Võ Văn Tiển chăm bồi, huấn luyện kỹ lưỡng hơn để tham dự Giải trẻ - thiếu niên võ cổ truyền toàn quốc năm 2012 tại Đắk Lắk.

Võ sĩ Mai Xuân còn nhớ: “Lúc đó, lần đầu ra đấu trường lớn khu vực tập trung rất nhiều võ sĩ tài năng, em rất hồi hộp nhưng đáp lại được sự động viên, cổ vũ nhiệt tình của thầy, đồng môn nên em chỉ tập trung thực hiện tốt những bài quyền, cũng như động tác đã học”. Từ đó đến nay, qua các kỳ tham dự Giải võ cổ truyền Đại hội Thể dục thể thao đồng bằng sông Cửu Long và toàn quốc, Mai Xuân liên tiếp giành được những thành tích đáng ghi nhận với những tấm huy chương các loại. Không dừng lại ở đó, tại Giải vô địch trẻ - thiếu niên toàn quốc năm 2018 và năm 2019, được tổ chức tại sân nhà Sóc Trăng và Hậu Giang, cô võ sĩ trẻ quê ở thị trấn Phú Lộc (Thạnh Trị) đã thể hiện tài năng của mình bằng những bài quyền điêu luyện, rồi mang về 2 HCV, 2 HCB cho đoàn thể thao tỉnh nhà.

Vui mừng trước những thành tích mà cô võ sĩ trẻ mang lại, võ sư Võ Văn Tiển nhận xét: “Đây là kết quả đáng mừng. Trần Mai Xuân hiện là một nữ võ sĩ xuất sắc của tỉnh và được đánh giá là cô học trò góp nhiều thành tích tại các giải trong khu vực và toàn quốc. Chúng tôi rất kỳ vọng Mai Xuân sẽ phát huy tài năng sẵn có của mình trên đấu trường toàn quốc sắp tới”.

Pon Lư

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: