• Văn hóa - Thể thao

Trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Sóc Trăng” năm 2019

13/01/2020 15:56 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 13/01/2020 | 15:56

STO - Chiều ngày 13-1, tại Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Sóc Trăng đã diễn ra buổi lễ công bố và trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Sóc Trăng” năm 2019. Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Văn Đâu - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Sóc Trăng; cùng dự có lãnh đạo Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh; các thành viên ban tổ chức và các tác giả đạt giải tại cuộc thi.

Cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Sóc Trăng” năm 2019 được triển khai nhằm tập hợp những bức ảnh đẹp về vùng đất và con người Sóc Trăng, góp phần gìn giữ các giá trị về tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên nhân văn độc đáo; tạo kho dữ liệu ảnh phục vụ việc triển lãm, in ấn và xuất bản các ấn phẩm nhằm phục vụ công tác xúc tiến, quảng bá, giới thiệu hình ảnh trong phát triển du lịch tỉnh Sóc Trăng.

Đồng chí Phạm Văn Đâu trao giải cho các tác giả đạt giải cao tại cuộc thi. Ảnh: Quang Bình

Sau thời gian phát động, triển khai thực hiện, ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 623 tác phẩm của 38 tác giả là nhiếp ảnh chuyên và không chuyên đến từ: TP. Hồ Chí Minh, Kiên Giang, Hậu Giang và đặc biệt là sự tham gia nhiệt tình của các nhiếp ảnh trong tỉnh, với nhiều đề tài đa dạng, là những bức ảnh phản ánh sinh động nét đặc sắc của các loại hình du lịch, di tích lịch sử, lễ hội, các làng nghề truyền thống, văn hóa lễ hội, đặc sản ẩm thực, các loại hình văn nghệ dân gian, cảnh quan thiên nhiên, các điểm tham quan du lịch và trải nghiệm của du khách...

Ban giám khảo đã chấm 8 vòng và xét chọn được 1 tác phẩm đạt giải nhất, 2 tác phẩm đạt giải nhì, 2 tác phẩm đạt giải ba, 5 tác phẩm đạt giải khuyến khích và 45 tác phẩm ảnh để đưa vào bộ “Ảnh đẹp Du lịch Sóc Trăng”.

Đồng chí Phạm Văn Đâu cho biết, có thể nói, thông qua cuộc thi đã khuyến khích được các tác giả gửi về ban tổ chức nhiều tác phẩm mới lạ, độc đáo làm nổi bật những nét khác biệt về vùng đất, con người, nét đẹp văn hóa truyền thống, các điểm đến du lịch, các lễ hội của tỉnh Sóc Trăng. Đây là cơ sở để ngành Du lịch của tỉnh Sóc Trăng đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến giới thiệu về du lịch của tỉnh đến với khách du lịch trong và ngoài nước thông qua các tác phẩm đạt giải, góp phần thu hút du khách đến tham quan và tìm hiểu tỉnh Sóc Trăng.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: