• Văn hóa - Thể thao

Trò chuyện với những võ sĩ trẻ giành “vàng”

30/07/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: P.L
  • Chủ Nhật, 30/07/2017 | 06:00

STO - Giải vô địch taekwondo tỉnh năm 2017 được tổ chức tại TP. Sóc Trăng, đã để lại nhiều ấn tượng đẹp đến người xem bằng những trận đấu đầy hấp dẫn và quyết liệt, nhất là ở nội dung đối kháng cá nhân và đồng đội, trong số đó có những VĐV vượt trội, chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ và trò chuyện với những võ sĩ trẻ giành ”vàng” đại diện cho một số địa phương, như TP. Sóc Trăng, Kế Sách và Châu Thành.

* Võ sĩ Trần Đại Xuân: “Từ nhỏ em đã mê môn võ thuật này’’.

Giải năm nay, võ sĩ Trần Đại Xuân giành được 2 HCV nội dung quyền đồng đội nam, quyền đôi nam - nữ và 1 HCB đối kháng hạng cân -41kg nam. Xuân chia sẻ: “Năm nay là lần thứ 3 em tham gia giải đấu, lần đầu tiên tham dự giải do huyện Cù Lao Dung đăng cai tổ chức, lúc ra sàn đấu em cảm thấy hồi hộp, nhưng cũng giành được một số giải nhất và nhì cho đơn vị TP. Sóc Trăng. Còn đến với giải lần này, được chơi trên sân nhà, không khí thi đấu sôi nổi hơn, được sự cổ vũ nhiệt tình của đồng đội, nên em rất tự tin khi bước vào cuộc”. 

Theo Đại Xuân, từ nhỏ em đã mê bộ môn võ thuật này, nhưng chưa có điều kiện, mãi đến năm 2012 mới tham gia tập tại “lò võ” Nguyễn Trung Trực. Tại đây được các võ sư tận tình hướng dẫn, nên em nắm bắt rất nhanh về kỹ thuật. Chỉ sau 2 năm tập luyện, Xuân sớm được tuyển chọn vào đội và xuất quân tham dự Giải vô địch taekwondo tỉnh. Đây là cơ hội tốt để chàng võ sĩ “nhí” có dịp cọ xát, học hỏi kinh nghiệm từ các anh, chị. Sau giải đấu đó, Đại Xuân tiếp tục được chăm bồi, huấn luyện kỹ lưỡng hơn và tiếp tục gặt hái được những thành tích đáng khích lệ.

* Võ sĩ Phạm Khả Vịnh: “Luyện tập môn võ taekwondo làm cho cơ thể mềm mại, nhanh nhẹn, linh hoạt và có sức khỏe để học tập tốt”.

Cô võ sĩ Phạm Khả Vịnh - 3 lần lên sàn đấu đều giành HCV ở nội dung đối kháng hạng cân -41kg nữ cho đơn vị huyện Kế Sách. Khả Vịnh chân tình cho biết: “Việc luyện tập môn võ taekwondo với mục đích làm cho cơ thể mềm mại, nhanh nhẹn, linh hoạt và có sức khỏe để học tập tốt. Không ngờ càng tập em lại càng đam mê và rất vui mừng khi được đi tham dự giải. Lần đầu ra trận, em rất hồi hộp, nhưng đến khi mặc áo giáp vào, em không còn lo sợ nữa, mà quyết tâm thi đấu thật tốt để giành huy chương về cho đơn vị”. 

Với năng khiếu sẵn có, lại siêng năng, cần cù rèn luyện những bài được huấn luyện viên hướng dẫn, Khả Vịnh đã nhanh chóng nắm bắt những kỹ thuật, chiến thuật của môn phái võ taekwondo và được chọn làm VĐV tham gia giải thi đấu tỉnh. Đây là cơ hội để cô gái vùng sông nước miệt vườn này có dịp cọ xát và lần đầu tiên đã giành chiến thắng HCV ở nội dung đối kháng hạng cân -39kg.

5 năm miệt mài với các bài tập từ cơ bản đến nâng cao, Khả Vịnh ngày càng chững chạc hơn, giờ đây em đã trở thành một đối thủ ngang tầm với nhiều nữ võ sĩ trong tỉnh.

* Võ sĩ Lý Thị Ánh Đài: “Em rất mừng khi lần đầu tiên giành HCV”.

Đây là lần đầu tiên võ sĩ quê ở xã Phú Tâm đăng quang trên đấu trường giải vô địch võ taekwondo tỉnh. Ánh Đài chia sẻ: “Hàng ngày em thường tập luyện 30 phút tại Câu lạc bộ võ taekwondo Phú Tâm. Đặc biệt, gần tới mùa giải, em tăng cường thời gian cùng với đồng đội cố gắng tập luyện thật tốt. Dù đơn vị không đặt nặng chỉ tiêu HCV, nhưng đến khi giải đấu diễn ra em đã giành được ngôi vô địch. Đạt được thành tích này em cảm thấy rất hạnh phúc”.

Theo HLV Võ Văn Quyện, câu lạc bộ mới thành lập được 3 năm, mục tiêu cao nhất của đoàn chỉ là HCB, nhưng đến khi thi đấu các em thể hiện rất tốt và không ngờ vượt chỉ tiêu cả HCV và đưa thành tích chung của đơn vị Châu Thành đạt 2 HCV, 5 HCB, 2 HCĐ. Đó cũng nhờ sự đóng góp tích cực của em Lý Thị Ánh Đài. Em không chỉ chịu khó tập, mà còn chịu khó tìm hiểu tinh túy của từng động tác một, động tác nào cần nhanh, động tác nào cần chậm em để ý rất kỹ. Đặc biệt trước đó, Ánh Đài cũng giành được 1 HCB tại Giải vô địch taekwondo tỉnh Vĩnh Long mở rộng khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2017.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: