• Văn hóa - Thể thao

Tưng bừng khai mạc Hội Báo Xuân Mậu Tuất 2018

09/02/2018 09:52 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 09/02/2018 | 09:52

STO - Sáng ngày 9-2, tại Thư viện tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Báo Sóc Trăng, Đài Phát thanh và Truyền hình, Hội Văn học Nghệ thuật tổ chức Hội Báo Xuân Mậu Tuất năm 2018.

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các ban ngành tỉnh, lãnh đạo, phóng viên, nhân viên các cơ quan báo chí địa phương, cơ quan thường trú Trung ương, chiến sĩ lực lượng vũ trang, thầy cô giáo và đông đảo học sinh các trường trên địa bàn TP. Sóc Trăng.

Cắt băng khai mạc Hội Báo Xuân. Ảnh: Chí Bảo

Cùng với các hoạt động trong dịp xuân về, Hội Báo Xuân đã trở thành hoạt động văn hóa báo chí của tỉnh, nét đẹp truyền thống của báo chí cả nước, mừng Đảng mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới, hội nhập và phát triển. Hội Báo Xuân Mậu Tuất 2018, diễn ra từ nay (ngày 9-2) cho đến hết ngày 14-2 (nhằm ngày 29 tết) với các hoạt động chính: triển lãm và giới thiệu các ấn phẩm Xuân sinh động, hấp dẫn của các cơ quan báo chí tỉnh nhà và toàn quốc; tác phẩm tranh, ảnh nghệ thuật của các tác giả thuộc Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh; tập san Xuân của các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Ngoài ra, Hội Báo Xuân lần này còn có sự tham gia của Câu lạc bộ Thư pháp TP. Sóc Trăng, mang đến các tác phẩm nghệ thuật độc đáo cho mọi người thưởng thức.

Đông đảo độc giả xem các ấn phẩm tại Hội Báo Xuân. Ảnh: Chí Bảo

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Công Tuấn - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh nhấn mạnh: “Mục đích chung của báo chí phải đáp ứng yêu cầu được thông tin của nhân dân; báo chí thực sự vào cuộc, đặt mình vào trọng tâm của các sự kiện và các vấn đề bức xúc của đời sống xã hội, biết đồng cảm, lắng nghe và nói đúng sự thật, thực hiện đúng trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của người làm báo. Năm 2017, lực lượng báo chí tỉnh đã bám sát cơ sở, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao là chuyển tải thông tin, phản ánh chính xác, kịp thời thực tiễn; định hướng dư luận; phổ biến, hướng dẫn, giải thích cho bạn đọc và nhân dân về chủ trương, chính sách, biện pháp thực hiện của Đảng bộ, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh”.

Nhiều ấn phẩm được trưng bày tại Hội Báo Xuân 2018. Ảnh: PA

Đồng chí Ngô Hùng cũng ghi nhận và đánh giá cao vai trò của báo chí. Đồng chí mong muốn, báo chí tiếp tục nỗ lực, vượt qua khó khăn, thách thức; trong thời đại khoa học, công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ, mạng xã hội là nguồn cung cấp thông tin nhanh, đa dạng, nhiều chiều, có khả năng chi phối, lấn át, làm cho báo chí truyền thống mất dần vị thế “độc quyền” của mình. Vì vậy, báo chí tỉnh nhà, nhất là báo in phải đổi mới hơn nữa, chú trọng nâng cao chất lượng thông tin theo hướng: nhanh nhạy, kịp thời, đúng, trúng và hiệu quả. Tiếp tục là diễn đàn tin cậy của các tầng lớp nhân dân; cổ vũ, động viên nhân dân thực hiện tốt mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cùng cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đa dạng các ấn phẩm Xuân Mậu Tuất - 2018 của các cơ quan báo chí trong toàn quốc. Ảnh: PA

Dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh đã trao quyết định cộng nhận 19 tác phẩm chất lượng cao năm 2017 và hỗ trợ kinh phí sáng tạo cho 19 tác giả, nhóm tác giả.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: