• Văn hóa - Thể thao

Tuyển bắn cung Sóc Trăng vượt chỉ tiêu tại đại hội thể dục thể thao

03/05/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 03/05/2017 | 06:00

STO - Giải bắn cung Đại hội TDTT đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ VII - Bến Tre năm 2017, diễn ra vào những ngày cuối tháng 4, do tỉnh Vĩnh Long đăng cai tổ chức, tuyển Sóc Trăng đã nỗ lực thi đấu hết mình để đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Đây là sự kiện thể thao lớn mang tầm cỡ khu vực được tổ chức định kỳ 2 năm một lần và là dịp để các tỉnh, thành có phong trào bắn cung mạnh, phát hiện những tài năng trẻ để chọn vào tuyển quốc gia chuẩn bị tham dự các giải đấu trong khu vực và quốc tế.

Trong nhiều năm qua, các cung thủ Sóc Trăng liên tục giành được nhiều chiến công, không chỉ tại các giải đại hội TDTT ĐBSCL; giải quốc gia mà còn cả giải quốc tế, góp phần vào thành tích chung của đội tuyển Việt Nam nói chung và Sóc Trăng nói riêng. HLV Nguyễn Đình Hải - tuyển bắn cung Sóc Trăng chia vui: “Phát huy từ những thành tích đạt được tại các giải vô địch bắn cung toàn quốc những năm trước, đến giải đại hội lần này các em đã thi đấu tích cực mang thành tích về cho địa phương 5 HCV, 4 HCB, 4 HCĐ (chỉ tiêu 3 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ). Thành công này phải kể đến các cung thủ quen thuộc, như: Nguyễn Thị Quyền Trang 2 HCV (30m, 50m), 2 HCB (60m, 70m); Nguyễn Thị Kiều Trinh 2 HCV (60m, 70m), 1 HCB (30m), 1 HCV đồng đội nữ và một số cung thủ khác. Điều đó, chúng tôi cũng đặt niềm tin và kỳ vọng ở các em trong mùa giải năm nay, cũng như giải bắn cung Đại hội TDTT toàn quốc vào năm 2018 sắp tới”.

Tuyển bắn cung Sóc Trăng.

Cũng nhắc lại, cách đây 7 năm tại giải đấu đầu tiên tuyển bắn cung Sóc Trăng chỉ giành được số huy chương khá khiêm tốn (HCB là cao nhất). Rút kinh nghiệm từ giải đấu trước, tuyển bắn cung Sóc Trăng lúc nào cũng tìm tòi, học hỏi từ các đội mạnh để áp dụng vào thực tiễn cho đội mình.

Trao đổi với chúng tôi, HLV Nguyễn Đình Hải cho biết thêm: “Ban huấn luyện rất hài lòng về thành tích của đội ở mùa giải đại hội năm nay. Đây là một đấu trường lớn quy tụ các VĐV tên tuổi trong làng bắn cung Việt Nam, điển hình như: Nguyễn Tường Vy, Thạch Phi Hùng (Vĩnh Long), Thạch Thị Ngọc Hoa (Trà Vinh)… Đối với Sóc Trăng có Quyền Trang và Kiều Trinh. Trước đó, cũng tại Vĩnh Long, Giải vô địch cúp bắn cung toàn quốc năm 2017 Sóc Trăng cũng giành được 6 huy chương các loại; trong đó, có 1 HCV do công của nữ cung thủ Nguyễn Thị Quyền Trang, cự ly 70m. Ngoài ra, Quyền Trang còn đóng góp thêm 2 HCB  (cá nhân và đôi cùng với Kiều Trinh), 3 HCĐ (đồng đội nữ, toàn năng, đấu loại trực tiếp)”.

Điều đáng ghi nhận ở đây, tuyển bắn cung nói chung, 2 nữ cung thủ Quyền Trang và Kiều Trinh nói riêng đã đóng góp cho thể thao Sóc Trăng hàng chục huy chương các loại; trong đó đã từng phá nhiều kỷ lục quốc gia tại Giải bắn cung trẻ và giải vô địch toàn quốc. Những thành tích “tầm cỡ” này, có thể khẳng định được vị trí của bắn cung Sóc Trăng trên bản đồ bắn cung quốc gia. Nữ cung thủ Nguyễn Thị Quyền Trang phấn khởi cho biết: “Em rất vui và hạnh phúc khi giữ vững được thành tích của mình. Em sẽ quyết tâm tập luyện và thi đấu đạt kết quả cao hơn nữa tại các giải sau”.

Những gì mà tuyển bn cung Sóc Trăng đạt được trong những năm qua, giúp cho các cung thủ của chúng ta có thêm niềm tin trước khi tham dự các giải đấu lớn. Khẳng định về thành quả đạt được, HLV Nguyễn Đình Hải chia sẻ: “Đó là nhờ sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, cũng như Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, nên tuyển bắn cung Sóc Trăng mới có thành tích như ngày hôm nay. Thầy trò chúng tôi hứa sẽ phấn đấu hơn nữa, để mang vinh quang về cho quê hương”.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: