• Văn hóa - Thể thao

Tuyển judo Sóc Trăng khẳng định vị trí số 1 trên đấu trường khu vực

17/10/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 17/10/2020 | 06:00

STO - Sự thành công lớn nhất của tuyển judo Sóc Trăng tại Giải đại hội thể dục thể thao (TDTT) đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ VIII - Vĩnh Long năm 2020, tại Bến Tre một lần nữa khi giành được tổng cộng 12 tấm huy chương các loại (6 HCV, 2 HCB và 4 HCĐ), xếp vị trí số 1. Điều này chứng tỏ, bộ môn thể thao judo Sóc Trăng tiếp tục khẳng định vị trí của mình trên đấu trường khu vực ĐBSCL.

Trong số 6 HCV cho đoàn thể thao Sóc Trăng tại Giải đại hội TDTT ĐBSCL kỳ này phải kể đến các vận động viên (VĐV) trụ cột như: Lê Đức Đông tiếp tục bảo vệ thành công HCV (hạng cân 66kg nam), kế tiếp là Bùi Thị Minh Anh HCV (hạng cân 48kg nữ); các VĐV Nguyễn Nhã An (hạng cân 45kg nữ), La Thị Ánh Thùy (hạng cân 57kg nữ), Trần Nguyễn Trường Giang (hạng cân 55kg nam) và tấm HCV đồng đội nữ cũng lần đầu bước lên bục cao nhất để nhận giải thưởng từ ban tổ chức đại hội.

Niềm vui chiến thắng của tuyển judo Sóc Trăng tại đấu trường đại hội thể thao khu vực ĐBSCL. Ảnh: P.L

Với gương mặt rạng rỡ và đầy tự tin, nữ VĐV trẻ Nguyễn Nhã An sau khi giành chiến thắng trước đối thủ để góp “vàng” cho đoàn judo Sóc Trăng nhớ lại: “Đây cũng là lần đầu tiên em có cơ hội tham gia giải đại hội thể thao khu vực ĐBSCL. Lúc đầu tâm lý cũng hơi lo lắng nhưng những lời động viên của thầy và đồng đội càng làm cho em quyết tâm cao độ để đạt được mục tiêu cao nhất. Điều đó đã đến với em khi góp mặt vào trận chung kết và giành được tấm HCV danh giá. Đó là một niềm vui lớn đối với em”. Còn nam VĐV trẻ Lê Đức Đông là một trong những VĐV xuất sắc, có nhiều kinh nghiệm trong đấu trường quốc gia và Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 30) chia sẻ: “Mỗi lần tham dự giải là một niềm vui. Cùng với đó là học hỏi kinh nghiệm từ các VĐV khác. Tấm HCV tại Giải judo Đại hội TDTT ĐBSCL lần này, cũng giúp em hướng tới mục tiêu cao hơn nữa trong tương lai”.

Trở lại phòng tập judo của Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh, những hình ảnh đầu tiên mà chúng tôi bắt gặp đó là những VĐV đang tập từ các bài thể lực, đến bài tập chuyên môn theo giáo án của ban huấn luyện đưa ra. Trao đổi với chúng tôi trước những thành tích mà đoàn giành được, HLV Nguyễn Minh Thi - tuyển judo Sóc Trăng phấn khởi cho biết: “Rất vui mừng trước sự nỗ lực thi đấu của các VĐV. Điển hình như VĐV Lê Đức Đông, La Thị Ánh Thùy dù đang bị chấn thương vẫn thi đấu hết mình, đạt kết quả tốt nhất. Ở đại hội này, các VĐV đội trẻ và năng khiếu cũng đóng góp nhiều huy chương. Những thành tích đó được xem là khá ấn tượng đối với judo Sóc Trăng. Bởi giải đấu đã quy tụ những VĐV mạnh đến từ các tỉnh, thành, ngành trong khu vực ĐBSCL tham gia thi đấu ở các hạng cân nam và nữ. Chỉ tiêu của judo Sóc Trăng tại đại hội kỳ này là 1 bộ huy chương, bởi trước cuộc tranh tài, nhiều VĐV đẳng cấp của đội tuyển bị chấn thương, gặp khó khăn trong điều chỉnh hạng cân. Tuy nhiên, chung cuộc judo Sóc Trăng vẫn dẫn đầu toàn đoàn, trong đó, HCV đồng đội nữ là một bất ngờ lớn, bởi đây là tấm huy chương quyết định giúp Sóc Trăng vượt qua Đồng Tháp để giành vị trí dẫn đầu toàn đoàn”.

Đây là kỳ đại hội thứ 2 liên tiếp judo Sóc Trăng giành vị trí số 1 toàn đoàn. Ở các kỳ đại hội trước, judo tỉnh Sóc Trăng chỉ lọt vào vị trí ngôi á quân và thứ ba là cao nhất trong khu ĐBSCL… Điều này, đã giúp giới chuyên môn có được cái nhìn tươi sáng hơn về tương lai của môn thể thao thành tích cao như judo Sóc Trăng trong thời gian tới, khi những VĐV đạt HCV đều nằm trong tuyển trẻ và tuyển tỉnh. Còn những VĐV khác của Sóc Trăng cũng giành được nhiều HCB và HCĐ ở một giải đấu cấp quốc gia và đang ngày càng hoàn thiện mình để hướng tới những bước tiến xa hơn.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: