• Văn hóa - Thể thao

Tuyển judo Sóc Trăng thành công tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018

08/12/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 08/12/2018 | 06:00

STO - Thành công lớn nhất của tuyển judo Sóc Trăng ở Giải Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 vừa khép lại vào ngày 5-12, tại Hà Nội là giành được 8 huy chương các loại (2 HCV, 3 HCB và 3 HCĐ), xếp vị trí thứ tư trong 24 đoàn tham dự. Điều này chứng tỏ, judo Sóc Trăng tiếp tục khẳng định vị trí của mình trên đấu trường toàn quốc.

Các vận động viên (VĐV) đóng góp 2 HCV cho đoàn thể thao Sóc Trăng tại giải Đại hội TDTT toàn quốc là Trần Nguyễn Trường Giang (hạng cân - 55kg nam) và Lê Đức Đông (hạng cân - 66kg nam). Ngoài ra, các võ sĩ: Kim Tiến, La Thị Ánh Thùy và Nguyễn Thị Diễm Hương cũng góp thêm 3 HCB cho đoàn judo tỉnh nhà... Những thành tích này được xem là khá ấn tượng đối với judo Sóc Trăng. Bởi giải đã quy tụ những VĐV mạnh đến từ các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc tham gia thi đấu ở các hạng cân nam và nữ.

Niềm vui của tuyển judo Sóc Trăng khi vượt chỉ tiêu “vàng”.

Nhìn lại thời gian từ lúc môn võ judo được đưa vào tập luyện tại Sóc Trăng cho đến nay thì đó là một quá trình phát triển không ngừng và khẳng định sức mạnh của mình. Từ chỗ chỉ đặt ra mục tiêu cho các võ sĩ trẻ cọ xát, học hỏi kinh nghiệm ở những giải đấu đầu tiên, đến nay judo Sóc Trăng đã đạt được những thành tích nổi bật ở các giải đấu lớn, không chỉ khu vực đồng bằng sông Cửu Long, toàn quốc mà còn ở cả khu vực Đông Nam Á và quốc tế. Điển hình như VĐV Huỳnh Thị Trúc Linh đã đóng góp 1 HCV quý giá của hạng cân - 45kg nữ và 1 HCĐ của VĐV Bùi Thiện Hoàng, hạng cân - 81kg nam tại Giải vô địch judo quốc tế Thái Lan năm 2017.

Còn tại các giải đấu trong nước mấy năm gần đây, như: Giải vô địch các câu lạc bộ judo toàn quốc năm 2017 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, giành được 7 huy chương các loại (1 HCV, 2 HCB và 4 HCĐ); Giải judo Đại hội TDTT đồng bằng sông Cửu Long - Bến Tre năm 2017 tuyển judo Sóc Trăng chinh phục ngôi vô địch toàn đoàn, với thành tích 6 HCV, 2 HCB và 5 HCĐ; năm 2018, tại Giải vô địch các câu lạc bộ judo toàn quốc, giành được 4 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ xếp vị trí ngôi á quân toàn đoàn; Giải vô địch trẻ toàn quốc năm 2018, do tỉnh Bạc Liêu đăng cai tổ chức, tuyển judo Sóc Trăng cũng thi đấu khá thành công khi giành được 4 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ, xếp thứ nhì toàn đoàn...

Những thành tích chung ấy cũng phải kể đến sự góp công tích cực của các tuyển thủ, như: Bùi Thị Minh Anh, Huỳnh Thị Trúc Linh, Thạch Phụng Anh, Trần Nguyễn Trường Giang, Lê Đức Đông, Bùi Thiện Hoàng… Điều này đã giúp giới chuyên môn có được cái nhìn tươi sáng hơn về tương lai của môn thể thao thành tích cao như judo Sóc Trăng trong thời gian tới. Khi những võ sĩ đoạt HCV đều nằm trong tuyển trẻ và tuyển tỉnh. Còn những VĐV khác của Sóc Trăng cũng giành được nhiều HCB và HCĐ ở một giải đấu cấp quốc gia và đang ngày càng hoàn thiện mình để hướng tới những bước tiến xa hơn.

Những gì mà tuyển judo Sóc Trăng đạt được trong những năm qua đã giúp cho các VĐV trẻ có thêm động lực và niềm tin vào các mùa giải judo toàn quốc sau này. Trao đổi với chúng tôi về thành quả mà đoàn judo Sóc Trăng “gặt hái” được tại các mùa giải trước, đặc biệt là giải Đại hội TDTT toàn quốc lần này, HLV Nguyễn Minh Thi chia sẻ: “Hiện nay, trình độ chuyên môn của các em đều có sự tiến bộ rõ nét; đặc biệt là các VĐV trẻ như: Nguyễn Trường Giang, Lê Đức Đông và một số em khác, giúp cho đoàn Sóc Trăng không chỉ hoàn thành nhiệm vụ đề ra mà vượt chỉ tiêu (1 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ). Đây là những VĐV trẻ đầy triển vọng. Với kết quả đáng khích lệ, tin rằng bộ môn judo tiếp tục giữ vững thành tích của mình trên các đấu trường và sẽ đóng góp những VĐV tài năng cho tuyển quốc gia trong những năm tới”.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: