• Văn hóa - Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam chia điểm với Thái Lan trong ngày ra quân

27/11/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
  • Thứ Tư, 27/11/2019 | 06:00

Có được bàn thắng dẫn trước đối phương trong hiệp 1, tuy nhiên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lại không thể duy trì lợi thế đó cho tới hết trận khi để Thái Lan chọc thủng lưới đáng tiếc ở những phút cuối cùng. Hòa 1-1, thầy trò HLV Mai Đức Chung có trận mở màn tương đối hài lòng tại SEA Games 30.

Các nữ cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn mở tỷ số. (Ảnh: MINH PHÚ)

Tại môn bóng đá nữ, mỗi bảng đấu chỉ có ba đội tuyển. Với việc cùng bảng với Thái Lan và Indonesia, rõ ràng trận mở màn gặp đội bóng xứ Chùa Vàng sẽ là cuộc so tài quyết định tấm vé đi tiếp ở bảng B, đồng thời cũng là trận “chung kết sớm” của giải đấu. Các cô gái Việt Nam bước vào trận đấu này với tâm thế của nhà đương kim vô địch SEA Games, cũng là quán quân AFF Cup 2019 sau chiến thắng ở trận chung kết trước chính tuyển nữ Thái Lan hồi tháng 8 vừa qua.

Đội bóng áo đỏ là đội có những phút đầu trận chủ động hơn, tuy vậy các học trò của HLV Mai Đức Chung không duy trì được thế trận ấy lâu, bởi tuyển nữ Thái Lan vùng lên rất mạnh mẽ. Liên tiếp là những pha xuống bóng tốc độ ở hai bên cánh rồi căng ngang vào trong rất nguy hiểm, đã có lúc thủ môn Kim Thanh phải “bó tay” thì xà ngang lại cứu thua cho các các cô gái của chúng ta.

Phút 14, Taneekarn sút bóng ngay cự ly gần nhưng lại tìm trúng cột dọc. Sau đó không lâu là câu trả lời của tuyển nữ Việt Nam, nhưng Tuyết Dung, sau đường căng ngang thuận lợi của đồng đội Hải Yến, cũng chẳng may mắn hơn người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến khi dứt điểm dội cột dọc bật ra.

Tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như bị kèm rất chặt ở trận này và không có được nhiều cơ hội dứt điểm. (Ảnh: MINH PHÚ)

Ít phút cuối hiệp 1, Thái Lan dồn cao đội hình và tạo áp lực cực lớn, tuyển nữ Việt Nam có thể đã phải chịu bàn thua nếu bóng không hai lần chạm xà ngang ở những tình huống thủ thành Kim Thanh chỉ còn biết bay người vô vọng. Những tưởng 45 phút đầu sẽ khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng, tuy nhiên, đội bóng của HLV Mai Đức Chung bất ngờ có được bàn mở tỷ số ngay ở phút bù giờ đầu tiên. Dương Thị Vân chọn điểm rơi chuẩn xác trong vòng cấm để đánh đầu tung lưới Thái Lan.

Sau giờ nghỉ, Thái Lan buộc phải đẩy nhanh hơn nhịp độ tấn công, thậm chí họ còn chơi với toàn bộ năm tiền đạo được gọi tập trung tại SEA Games lần này trong nửa cuối hiệp đấu. Sức ép liên tục giúp Thái Lan đưa được bóng vào lưới của Việt Nam ở phút 52, tuy nhiên trọng tài sau đó đã xác định cầu thủ Phetwiset đã ở vào tư thế việt vị khi tham gia pha tấn công này. Tuyển nữ Việt Nam cũng gặp tổn thất nghiêm trọng khi Dương Thị Vân không may bị đau và buộc phải rời sân trên cáng.

Chấn thương của các học trò là vấn đề mà HLV Mai Đức Chung luôn rất muốn tránh. (Ảnh: MINH PHÚ)

Những đợt tấn công liên tiếp như sóng vỗ bờ của Thái Lan cuối cùng cũng giúp họ tìm được điều mình cần. Phút 87, tận dụng pha bóng không hiểu ý của thủ môn Kim Thanh và trung vệ Chương Thị Kiều, tiền đạo cao lớn Dangda bật cao đánh đầu chuẩn xác, cân bằng tỷ số cho Thái Lan. 1-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu hấp dẫn này.

Sau đây ba ngày, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ bước vào trận đấu tiếp theo tại bảng B gặp tuyển nữ Indonesia (ngày 29-11). Đây sẽ là cơ hội rất tốt để chúng ta vượt lên trong cuộc đua giành vé vào bán kết trước Thái Lan, bởi tuyển nữ Indonesia từ trước đến nay luôn là đối thủ “ưa thích” của đội nữ Việt Nam.

Huy Vũ - Ảnh: Minh Phú/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: