• Văn hóa - Thể thao

Giải cầu mây Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc năm 2018:

Tuyển Sóc Trăng vượt chỉ tiêu đề ra

13/12/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 13/12/2018 | 06:00

STO - Thành công lớn nhất của tuyển cầu mây Sóc Trăng tại Giải Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, là các cầu thủ đã nỗ lực, quyết tâm thi đấu giành được 1 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ, xếp vị trí thứ 3/14 đoàn tham gia (sau 2 đơn vị Hà Nội và Nghệ An), vượt chỉ tiêu đề ra (1 HCB và 2 HCĐ).

Trước sự phát triển mạnh của các môn thể thao thành tích cao, cầu mây được xem là một trong những môn thể thao trọng điểm trong việc tập trung tuyển chọn, đào tạo các vận động viên (VĐV) tài năng. Trong những năm qua, các VĐV cầu mây Sóc Trăng liên tục giành được nhiều huy chương các loại tại các giải đấu quốc gia và góp sức cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu thành công tại các giải quốc tế.

Huấn luyện viên (HLV) Trần Văn Báu phấn khởi cho biết: “Phát huy từ những thành tích đạt được tại các giải vô địch trẻ, giải đồng đội, các câu lạc bộ toàn quốc năm trước, đến giải đại hội lần này, các em đã thi đấu tích cực mang thành tích về cho địa phương. Đó là một niềm vui của thầy trò chúng tôi. Cùng với đó là sự quan tâm sát sao của lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tạo mọi điều kiện để đội tuyển được tham dự các giải. Trước khi diễn ra giải đại hội, chúng tôi cũng có thời gian tập huấn và cọ xát tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội để nâng cao trình độ chuyên môn và ổn định tâm lý cho các VĐV thi đấu đạt kết quả tốt hơn”.

Lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh trao giải thưởng cho tuyển cầu mây nam Sóc Trăng.

Những thành tích chung ấy cũng phải kể đến sự góp công tích cực của các tuyển thủ cầu mây nam, như: Huỳnh Đức Quý, Liêu Ngọc, Bùi Thanh Sang, Châu Hận, Nguyễn Hoàng Khang, Trang Phước Thạnh và Võ Quang Thông. Đây là những gương mặt “tỏa sáng” giành được tấm HCV ở nội dung đồng đội đôi nam thật xứng đáng, 1 HCB nội dung đồng đội 4 nam. Còn 1 HCB đồng đội 3 nữ là do công của các VĐV: Sơn Thị Trúc Mai, Trần Thị Kiều Anh, Trương Thị Mỹ Duyên, Võ Thị Nhi và Võ Thị Thu Thảo... VĐV Huỳnh Đức Quý - một trong những tuyển thủ trụ cột của cầu mây Sóc Trăng chia sẻ: “Niềm vui và hạnh phúc lớn nhất của em khi cùng với đồng đội góp được tấm HCV danh giá cho đoàn thể thao tỉnh. Đó là thành quả của sự cố gắng rất lớn”.

Tương tự Đức Quý, các VĐV Dương Hoài Tâm, Châu Hận, Liêu Ngọc, Bùi Thanh Sang... không chỉ riêng năm nay, mà những giải năm trước đó cũng đóng góp những thành tích đáng kể tại đấu trường lớn hơn, điển hình như Giải cầu mây Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ V (Beach Games), tại Đà Nẵng do Việt Nam đăng cai tổ chức; Giải cầu mây thế giới lần thứ 31 King’s cúp tại Thái Lan...

Chứng kiến các chàng trai của Sóc Trăng thi đấu tại giải trên sân nhà mới thấy được kinh nghiệm và khả năng khống chế quả cầu khá ấn tượng, đặc biệt là những tình huống tấn công trên không rất chính xác. Từ sự phối hợp nhịp nhàng, chuyền cầu ăn ý đã giúp tuyển Sóc Trăng khẳng định được vị thế của mình khi vượt qua đối thủ mạnh tại các đấu trường, để mang những huy chương danh giá về cho đoàn thể thao tỉnh nhà. Điển hình, tại Giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây toàn quốc năm 2018, do tỉnh Sóc Trăng đăng cai tổ chức, các VĐV Sóc Trăng cũng giành được 2 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ, xếp vị trí ngôi á quân…

Trao đổi với chúng tôi, HLV Trần Văn Báu cho biết thêm: “Hiện cầu mây Sóc Trăng đang đào tạo 44 VĐV (22 VĐV nữ), trong đó, đội tuyển 21 VĐV (11 nam, 10 nữ), số còn lại là tuyển trẻ và tuyển năng khiếu. Nhiệm vụ trong năm 2019, chúng tôi đặt niềm tin và hy vọng các em sẽ tiếp tục tập luyện và thi đấu thật tốt, góp phần hoàn thành mục tiêu của mình tại các giải trong hệ thống thi đấu quốc gia để mang thành tích về cho tỉnh”.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: