• Văn hóa - Thể thao

Giải petanque Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc năm 2018:

Tuyển Sóc Trăng vượt chỉ tiêu “vàng”

30/11/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 30/11/2018 | 06:00

STO - Giải petanque Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 vừa kết thúc tại Hà Nội, tuyển Sóc Trăng đã thi đấu hết mình để “gặt hái” thành công 2 huy chương vàng mang về cho tỉnh (vượt chỉ tiêu 1 huy chương vàng). Đây là sự kiện thể thao tầm cỡ quốc gia được tổ chức định kỳ 4 năm một lần, để đánh giá phong trào tập luyện và thi đấu môn petanque ở các địa phương.

Trong nhiều năm qua, các bi thủ Sóc Trăng liên tục giành được nhiều thành tích đáng kể không chỉ tại các giải vô địch, đồng đội, trẻ toàn quốc, mà còn cả giải khu vực Đông Nam Á, châu Á, góp phần vào thành tích chung cho đội tuyển Việt Nam và Sóc Trăng nói riêng. Chứng kiến các chàng trai và cô gái Sóc Trăng thi đấu tại các giải mới thấy được kinh nghiệm và khả năng kỹ thuật bắn bi khá ấn tượng.

Tuyển petanque Sóc Trăng khẳng định được vị thế của mình khi vượt qua đối thủ mạnh tại các đấu trường trong nước. Điển hình, tại Giải petanque Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, tuyển Sóc Trăng cử 13 vận động viên (VĐV) tham gia tranh chấp 9/11 bộ huy chương. HLV Lê Thị Ánh Thướt - tuyển petanque Sóc Trăng chia vui: “Chỉ tiêu ban đầu là một bộ huy chương, nhưng đến khi giải đấu diễn ra, các bi thủ Sóc Trăng ra sân thi đấu trong trạng thái tâm lý rất ổn định, thoải mái nên khi kết thúc giải đã giành chiến thắng 2 ngôi vô địch nội dung: đôi nam - nữ, do công Mai Hữu Phước cùng Sơn Thị Chanh Tha; bộ ba phối hợp 2 nam 1 nữ là Lý Mỹ Vân - Sơn Khớp và Trần Thị Phượng Em (vượt 1 HCV so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra); còn 2 HCĐ do công của bi thủ Lý Mỹ Vân (đơn nam) và Trần Thị Yến Nhi (đơn nữ), đưa Sóc Trăng đứng hạng thứ 4 toàn đoàn”.

2 bi thủ Sơn Thị Chanh Tha - Mai Hữu Phước nhận HCV từ Ban Tổ chức.

Cách đây 4 năm, tại Giải petanque Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014, tuyển bi sắt Sóc Trăng chỉ giành được 1 bộ huy chương (1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ). Tấm HCV duy nhất ấy cũng chính do công của 2 bi thủ Mai Hữu Phước - Trần Thị Phượng Em ở nội dung đôi nam - nữ phối hợp và xếp vị trí thứ 7 toàn đoàn. Rút kinh nghiệm từ các mùa giải đấu trước đó, HLV Lê Thị Ánh Thướt cùng HLV Liêu Thái Sơn tìm tòi phương pháp huấn luyện đề xuất với Ban Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh tạo mọi điều kiện cho các bi thủ tham gia thi đấu, cọ xát ở các giải câu lạc bộ, giải vô địch trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long và toàn quốc.

Với gương mặt rạng rỡ và đóng góp nhiều tấm huy chương trong những năm qua cho đoàn thể thao Sóc Trăng nói chung, tuyển petanque nói riêng, bi thủ Mai Hữu Phước phấn khởi cho biết: “Khi giành chiến thắng 1 HCV cùng với Chanh Tha (nội dung đôi nam - nữ) trước đối thủ là Lê Hồng Phước - Trần Thị Diễm Trang (Nghệ An), bản thân tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Bởi đây là đấu trường tập trung các VĐV mạnh ở các địa phương về thi đấu. Chúng tôi chỉ quyết tâm thi đấu thật tốt để mang vinh quang về cho địa phương. Điều đó trở thành hiện thực khi điểm số chung cuộc và giành chiến thắng để bước lên nhận HCV”.

Khi trao đổi với chúng tôi, HLV Liêu Thái Sơn có vẻ tự hào về những học trò của mình: “Thấy các bi thủ tham dự giải kỳ này thi đấu rất tự tin, Ban huấn luyện cũng đặt kỳ vọng cao nhất về thành tích. Đây là một đấu trường lớn quy tụ các VĐV có tên tuổi trong làng petanque quốc gia, điển hình như: Huỳnh Công Tâm, Kim Thị Thu Thảo (Trà Vinh); Nguyễn Thị Thúy Kiều, Nguyễn Thị Cẩm Duyên, Nguyễn Văn Hoàng (Đồng Tháp); Ngô Ron, Lý Ngọc Thái (Quân đội)… Đối với Sóc Trăng có các VĐV: Trần Thị Phượng Em, Mai Hữu Phước, Sơn Khớp, Sơn Thị Chanh Tha, Lý Mỹ Vân và một số bi thủ đã thi đấu thành công, giành chiến thắng thật xứng đáng trong kỳ đại hội lần này. Mong các em ở các mùa giải petanque trong năm 2019, tiếp tục phát huy những tài năng sẵn có của mình để đưa môn petanque Sóc Trăng lên một tầm cao mới”.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: