• Văn hóa - Thể thao

Tuyển trẻ bóng chuyền bãi biển Sóc Trăng lập thành tích cao tại giải toàn quốc

14/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 14/09/2018 | 06:00

STO - Giải trẻ và vô địch bóng chuyền bãi biển quốc gia năm 2018 diễn ra từ ngày 8 đến 15-9, tại cụm sân bóng chuyền bãi biển, khu vực Công viên Sông Hậu (TP. Cần Thơ). Giải đấu diễn ra đồng loạt cả 3 nội dung: U18, U20 và vô địch quốc gia cả nam lẫn nữ. Riêng 2 nội dung U18 và U20 vừa kết thúc vào tối ngày 12-9, Ban Tổ chức làm lễ trao giải thưởng cho các đội đạt thành tích cao, trong đó, Tuyển trẻ Sóc Trăng đã giành cả 2 ngôi vô địch nội dung của nữ và giành luôn giải Người đẹp bóng chuyền bãi biển toàn quốc năm 2018.

Đến với giải đấu này, tuyển bóng chuyền trẻ bãi biển Sóc Trăng có 3 đội, với 6 vận động viên (VĐV) tham gia tranh tài. Trong số đó, có 3 VĐV “tỏa sáng” gồm: Dư Thị Mỹ Linh, Danh Thị Mỹ Nhân và Lê Thị Ánh Dương. Các VĐV này đã tạo nên những trận đấu đầy ấn tượng, vượt qua các đối thủ, góp mặt vào vòng chung kết. Theo HLV Nguyễn Văn Nhân - Tuyển trẻ bóng chuyền bãi biển Sóc Trăng, trạng thái tâm lý của các em trong thi đấu rất thoải mái, tự tin, trình độ chuyên môn cũng thể hiện rất tốt.

Trước đó, ở vòng 1 Giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc năm 2018, tại Quảng Bình, đội trẻ nữ xếp hạng 7/18 đội tham gia. Ở vòng 2 của giải, thì Sóc Trăng tăng lên được 2 bậc, xếp vị trí thứ 5/18 đội của giải. Và giải lần này, niềm vui đã đến khi đánh bại đội bóng Kiên Giang ở cả 2 nội dung U18 và U20 trong trận chung kết. VĐV Lê Thị Ánh Dương vinh dự giành được giải Người đẹp bóng chuyền bãi biển toàn quốc. Đó là cơ hội cho tuyển trẻ tỉnh nhà hướng tới mục tiêu cao hơn trong làng bóng chuyền bãi biển toàn quốc.

Niềm vui đã đến với thầy trò tuyển bóng chuyền bãi biển Sóc Trăng khi giành “cú đúp” ngôi vô địch của giải.

Tuyển bóng chuyền bãi biển được thành lập và đào tạo vào năm 2014, tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Cần Thơ. Những năm sau đó, các VĐV Sóc Trăng đã có sự nỗ lực tập luyện cũng như học hỏi kinh nghiệm từ các đội mạnh trên toàn quốc. Để hiện thực hóa những mục tiêu trên, trước mùa giải đấu, các cầu thủ nữ hàng ngày phải miệt mài tập luyện trên sân. VĐV Danh Thị Mỹ Nhân chia sẻ: “Để có được ngôi vị cao nhất mùa giải cấp toàn quốc năm nay không phải là chuyện dễ, cả đồng đội đã cố gắng tập luyện và thi đấu thật tốt để góp những thành tích cho thể thao tỉnh nhà”.

Từ sự thành công bước đầu, HLV Nguyễn Văn Nhân cho biết: “Tinh thần đồng đội là rất quan trọng, nên các em tham gia thi đấu hết mình. Chính vì thế, tại Giải bóng chuyền bãi biển nữ nằm trong khuôn khổ Đại hội TDTT đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) - Bến Tre lần thứ VII năm 2017, do tỉnh Kiên Giang đăng cai tổ chức, Tuyển trẻ Sóc Trăng cũng giành ngôi quán quân. Cũng tại giải khu vực ĐBSCL, tuyển Sóc Trăng giành ngôi vô địch 2015”.

Theo Ban Tổ chức, tham dự giải trẻ năm nay có 10 đội U18 nữ, 7 đội U20 nữ và 8 đội U20 nam. Còn ở giải vô địch quốc gia có 12 đội nam và 16 đội nữ đến từ 11 đơn vị tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc. Trong đó, tuyển trẻ nữ được đánh giá cao là các đội U18 của Sóc Trăng, Kiên Giang và chủ nhà Cần Thơ. Ở lứa U20, Sanna Khánh Hòa, Becamex Quân đoàn 4, Cần Thơ... là những ứng cử viên “sáng giá”.

Cũng theo HLV Nguyễn Văn Nhân, giải năm nay tập hợp nhiều VĐV trẻ và tuyển tiêu biểu trong cả nước, là cơ hội để các VĐV Sóc Trăng cũng như các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL cọ xát, tích lũy kinh nghiệm chuyên môn, nhất là 3 VĐV trẻ lần đầu tiên ra sân tham dự giải. Giải đấu này là cơ hội để các đội bóng chuyền bãi biển Sóc Trăng củng cố và nâng cao trình độ chuyên môn để hướng tới Giải bóng chuyền bãi biển Đại hội TDTT toàn quốc sắp tới.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: