• Văn hóa - Thể thao

Tuyên truyền thực hiện Đề án Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số

13/08/2020 10:33 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 13/08/2020 | 10:33

STO - Sáng ngày 13-8, tại Nhà văn hóa xã An Ninh, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với UBND xã An Ninh (Châu Thành) tổ chức Hội nghị tuyên truyền thực hiện Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số” trên địa bàn tỉnh. Đến tham dự có đồng chí Danh Phương - Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh cùng 120 đại biểu là đoàn viên, hội viên, các tổ chức đoàn thể của xã, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và đồng bào dân tộc thiểu số.

Tại xã An Ninh (Châu Thành), các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: THẠCH PÍCH

Tại buổi tuyên truyền, các đại biểu được nghe báo cáo viên phổ biến thực trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số; nguyên nhân và hậu quả của việc tảo hôn, kết hôn cận huyết thống; tuyên truyền các giải pháp nhằm ngăn chặn tình trạng tảo hôn, kết hôn cận huyết thống; nâng cao chất lượng dân số và xây dựng gia đình hạnh phúc trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Triển khai Nghị quyết số 88/2019/QH14, ngày 18-11-2019 của Quốc hội phê duyệt Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030. Nghị quyết số 17/2019/NQ-HĐND, ngày 6-12-2019 của HĐND tỉnh quy định chính sách đặc thù hỗ trợ người dạy tiếng và chữ Khmer vào dịp hè, tiếng và chữ Hoa tại các trường ngoài hệ thống các trường công lập trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng; được xem video về tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số; cung cấp một số tài liệu, kiến thức có liên quan về chính sách dân tộc…

Trước đó, từ ngày 10 đến 12-8, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp cùng chính quyền địa phương 3 xã Vĩnh Tân (TX. Vĩnh Châu), Thạnh Phú (Mỹ Xuyên) và Phú Mỹ (Mỹ Tú) tổ chức Hội nghị tuyên truyền thực hiện Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số” trên địa bàn tỉnh, với sự tham dự trên 360 đại biểu.

Đồng chí Danh Phương - Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh cho rằng, qua buổi tuyên truyền này cơ bản đã giúp các đại biểu có được một số kiến thức, hiểu biết về những tác hại của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, nó mang lại hậu quả nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giống nòi, chất lượng nguồn nhân lực vùng dân tộc thiểu số, tạo gánh nặng, tăng áp lực, chi phí cho xã hội. Đồng thời, thông tin thêm về tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: