• Văn hóa - Thể thao

ASIAN CUP 2019

Tuyển Việt Nam dừng bước tại tứ kết

24/01/2019 23:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 24/01/2019 | 23:02

STO - Trước đối thủ rất mạnh và là một trong những ứng viên của chức vô địch, các cầu thủ Việt Nam đã chơi một trận đấu tuyệt vời và chỉ chịu thất thủ với tỉ số sát nút 0-1.

Bước vào trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo giữ nguyên bộ khung đã giành chiến thắng trước các cầu thủ Jordan. Trong khi đó Nhật Bản không có được đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng tiền đạo Muto do án treo giò.

Các cầu thủ Việt Nam đã có một trận đấu sòng phẳng với đội tuyển rất mạnh Nhật Bản. Ảnh: AFC ASIAN CUP

Tuy bị đánh giá là đội bóng cửa dưới, nhưng các cầu thủ Việt Nam thi đấu không hề run sợ mà có phần lấn lướt các cầu thủ Nhật Bản trong những phút đầu trận. Phút 14, từ tình huống phản công nhanh, Công Phượng đi bóng lắt léo trước hàng thủ Nhật Bản, nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại không chính xác.

Nhật Bản chứng tỏ bản lĩnh của mình khi dần lấy lại thế trận và có được bàn thắng ở phút 24 do công của trung vệ Yoshida từ tình huống đá phạt góc. Tuy nhiên, công nghệ hỗ trợ trọng tài Video Assitant Referee - VAR lần đầu áp dụng tại giải đấu lên tiếng, trọng tài chính người UAE xem lại băng ghi hình và quyết định không công nhận bàn thắng do bóng đã chạm tay Yoshida trước khi bay vào lưới. Tỉ số trận đấu vẫn là 0-0.

Phút 29, trung vệ Tomiyasu trong một pha lên tham gia tấn công đã khiến thủ thành Đặng Văn Lâm phải trổ tài bằng một pha đánh đầu hiểm hóc. Tuyển Việt Nam có cơ hội mở tỉ số ở các phút 37 và 38, tuy nhiên các cú dứt điểm của Văn Đức và Quang Hải lại không thắng được thủ môn đội bạn.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Minamino có pha đối mặt Đặng Văn Lâm, nhưng một lần nữa Văn Lâm là người chiến thắng khi cản phá cú dứt điểm rất căng của tiền đạo Nhật Bản.

Công nghệ VAR đã phát huy tác dụng trong trận đấu đầu tiên được áp dụng tại giải đấu. Ảnh: AFC ASIAN CUP

Hiệp 2 bắt đầu được ít phút, công nghệ VAR lại lên tiếng khi trọng tài chính Mohammed Abdulla sau khi xem lại băng ghi hình quyết định cho đội tuyển Nhật Bản được hưởng quả đá phạt 11m, Ritsu Doan bước lên thực hiện đánh bại Văn Lâm, mở tỉ số cho Nhật Bản.

Không còn gì để mất, huấn luyện viên Park Hang-seo lần lượt tung các cầu thủ tấn công Văn Toàn, Hồng Duy, Xuân Trường vào sân nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, trước đội bóng từng 4 lần vô địch ASIAN CUP và là "khách quen" của vòng chung kết World Cup thì bàn gỡ hòa đã không đến.

Việt Nam thất thủ 0-1 trước Nhật Bản, kết thúc hành trình của mình tại ASIAN CUP. Tuy thất bại nhưng tuyển Việt Nam đã có một trận đấu xuất sắc, và người hâm mộ ngày càng có thêm niềm tin đội tuyển sẽ gặt hái nhiều thành công ở các giải đấu sắp tới.

ST

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: