• Văn hóa - Thể thao

SEA GAMES 30

U22 Việt Nam giành tấm huy chương vàng lịch sử

10/12/2019 22:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 10/12/2019 | 22:05

STO - Cú đúp của Đoàn Văn Hậu cùng bàn thắng xen giữa của đội trưởng Đỗ Hùng Dũng đã giúp đội tuyển U22 Việt Nam chiến thắng cách biệt 3-0 trước U22 Indonesia, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử giành huy chương vàng SEA Games.

Tối 10-12, trên sân vận động Rizal Memorial (Philippines) đã diễn ra trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia.

Ở những phút đầu tiên của trận đấu, vì đã quá hiểu nhau nên hai đội nhập cuộc khá thận trọng. U22 Việt Nam vẫn giữ phong cách phòng ngự chủ động, nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ. Bên kia chiến tuyến, U22 Indonesia dù cầm bóng nhiều hơn nhưng không dám đẩy quá cao đội hình do sợ các tình huống phản công của U22 Việt Nam.

Đoàn Văn Hậu có ngày thi đấu chói sáng với cú đúp vào lưới U22 Indonesia. Ảnh: Live Sport Asia

U22 Indonesia là đội có tình huống nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 6, Zulfiandi sút bóng rất căng trong tình huống đá phạt trực tiếp, Văn Toản đã chọn giải pháp an toàn khi chủ động đấm bóng chịu quả phạt góc.

Phút 20, U22 Indonesia phải chịu tổn thất khi Evan Dimas phải rời sân sau pha va chạm với Đoàn Văn Hậu, Syahrian Abimanyu là người vào thay.

Phút 39, từ tình huống đá phạt bên cánh trái của đội trưởng Đỗ Hùng Dũng, Đoàn Văn Hậu đã chọn vị trí tốt và bật cao đánh đầu tung lưới Nadeo mở tỉ số trận đấu.

Sau khi nhận bàn thua, các cầu thủ Indonesia nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa, nhưng Văn Toản và hàng thủ U22 Việt Nam vẫn rất vững vàng. Hai đội bước vào giờ nghỉ với lợi thế 1-0 nghiêng về U22 Việt Nam.

Đầu hiệp hai, ông Indra Sjafri tung Egy Maulana Vikri vào sân thay Witan Sulaeman nhằm gia tăng sức tấn công cho U22 Indonesia. Tuy nhiên cũng như trong hiệp 1, các cầu thủ U22 Indonesia cầm bóng nhiều nhưng không tạo được cơ hội đáng chú ý nào, còn U22 Việt Nam vẫn rất sắc sảo trong các tình huống phản công.

Phút 59, Đức Chiến có pha tạt bóng vào trong bị hậu vệ Indonesia cản phá, bóng tìm đến vị trí của Tiến Linh, tiền đạo người Bình Dương nhả bóng thuận lợi cho Đỗ Hùng Dũng băng lên từ tuyến hai dứt điểm hạ gục Nadeo nhân đôi cách biệt.

Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng cùng đồng đội ăn mừng bàn nhân đôi cách biệt. Ảnh: Live Sport Asia

Đoàn Văn Hậu hoàn tất cú đúp của mình ở phút 72, Hoàng Đức có pha đá phạt khó chịu bên cánh phải, bóng đi vào góc xa khiến thủ môn U22 Indonesia vất vả đẩy bóng ra, Văn Hậu đã có mặt đúng lúc nâng tỉ số lên 3-0 cho U22 Việt Nam.

Những phút còn lại, do khoảng cách là 3 bàn khiến các cầu thủ xứ vạn đảo xuống tinh thần, các nỗ lực của họ không đủ để mang về bàn thắng danh dự.

Trọng tài người Arab Saudi thổi còi kết thúc trận đấu, U22 Việt Nam vượt qua U22 Indonesia với cách biệt 3-0. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam giành được huy chương vàng SEA Games môn bóng đá nam.

Đội tuyển U22 Việt Nam đã hoàn thành "giấc mơ vàng" môn bóng đá nam. Ảnh: SIAMSPORT

Ở trận đấu tranh huy chương đồng thì U22 Myanmar đã vượt qua U22 Campuchia với tỉ số 5-4 ở loạt thi đấu 11m, sau khi hai đội đã hòa nhau 2-2 trong 90 phút thi đấu chính thức.

Một số hình ảnh người dân Sóc Trăng ăn mừng Đội tuyển U22 Việt Nam đoạt huy chương vàng SEA Games 30

 ST - Pon Lư

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: