• Văn hóa - Thể thao

Việt Nam nhất toàn đoàn Giải vô địch đá cầu thế giới

25/08/2019 15:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
  • Chủ Nhật, 25/08/2019 | 15:51

Kết thúc Giải vô địch Đá cầu thế giới lần thứ 10 tại thành phố Eaubonne, ngoại ô thủ đô Paris của Pháp, diễn ra từ ngày 21-8 đến 24-8, đội tuyển đá cầu Việt Nam đã thi đấu xuất sắc giành được năm Huy chương vàng (trong tổng số bảy nội dung thi đấu của giải) và hai Huy chương bạc, giữ vững ngôi nhất toàn đoàn như mục tiêu đã đề ra.

Vị trí thứ hai thuộc về đoàn đá cầu Trung Quốc với hai huy chương vàng, ba huy chương bạc va một huy chương đồng. Xếp thứ ba là đoàn Hồng Công (Trung Quốc) giành được hai huy chương bạc.

Trong ngày thi đấu cuối cùng (24-8) có hai nội dung thi đấu gồm: đồng đội nam và đồng đội nữ. Các vận động viên đá cầu Việt Nam đã thi đấu xuất sắc ở vòng loại dễ dàng lọt vào hai trận chung kết. Đồng đội nam Việt Nam gặp đội Hồng Công và đồng đội nữ gặp đội Trung Quốc.

Đại sứ Nguyễn Thiệp chụp ảnh với các nhà vô địch.

Diễn ra vào ngày nghỉ cuối tuần nên các cổ động viên Việt Nam đến nhà thi đấu cổ vũ cho đội tuyển đá cầu Việt Nam rất đông, áp đảo các đội khác. Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Thiệp cũng có mặt động viên các vận động viên nỗ lực thi đấu hết mình để mang lại vinh quang về cho Tổ quốc.

Trên thực tế, sau khi đội Hồng Công loại đội Trung Quốc ở bán kết đội Việt Nam đã giành ngôi nhất toàn đoàn nên các vận động viên Viêt Nam thi đấu với tinh thần thoải mái.

Ở trận chung kết đồng đội nữ, các vận động viên Trịnh Thị Nga, Nguyễn Thị Đào, Hoàng Thị Minh Thuận đã thi đấu rất vất vả, bám đuổi điểm số với đội Trung Quốc và cuối cùng đã giành chiến thắng với tỷ số các sét đấu lần lượt là 22-20, 14-21, 21-17, mang về chức vô địch cho đội Việt Nam.

Một giờ sau đó, đồng đội nam Việt Nam gồm các vận động viên Lạc Chí Đức, Du Quế Lộc, Trần Ngọc Hải gặp đồng đội nam Hồng Công ở trận chung kết. Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, các vận động viên Việt Nam đã thi đấu lấn lướt, dễ dàng đánh bại đội Hồng Công với các tỷ số chênh lệch 21-13 và 21-15 để mang lại tấm huy chương vàng thứ năm cho đội Việt Nam.

Không giấu được niềm vui, ông Mai Xuân Tùng, Trưởng bộ môn đá cầu, Tổng cục TDTT, cho biết: "Lúc này tôi cảm thấy rất vui mừng khi đồng đội nam và đồng đội nữ Việt Nam đã giành hai huy chương vàng cuối cùng của giải. Trước giải, đội tuyển Việt Nam đã tập trung một tháng tại Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Cần Thơ và trong một tháng ngắn ngủi đó ban huấn luyện và các vận động viên quyết tâm tập luyện, ghép cặp đấu hiệu quả. So với năm 2017 chúng tôi đã hoàn thành chỉ tiêu đoạt năm huy chương vàng và hai huy chương bạc".

Ngày 23-8, các vận động viên đá cầu của Việt Nam tiếp tục thể hiện được đẳng cấp vượt trội so với các đối thủ để có mặt trong hai trận chung kết gặp đội tuyển đá cầu Trung Quốc.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu có phần kém may mắn, các vận động viên của Việt Nam đã không giành được chiến thắng. Ở trận chung kết nội dung đôi nữ, cặp vận động viên Nguyễn Thị Đào và Nguyễn Thị Bích Trâm của Việt Nam đã để thua cặp đôi nữ của tuyển đá cầu Trung Quốc với tỷ số chung cuộc 2-1 với tỷ số các sét đấu lần lượt là 17-21, 21-18 và 16-21.

Còn tại trận chung kết đôi nam, vận động viên Lạc Trí Đức và Dư Quế Lộc của tuyển đá cầu Việt Nam đối đầu cặp đôi của tuyển Trung Quốc. Trận đấu diễn ra rất căng thẳng, hai bên giành giật từng điểm số và cuối cùng các vận động viên của chúng ta đã để thua, ngôi vô địch về tay đội tuyển Trung Quốc đầy tiếc nuối với các tỷ số sát nút là 21-17, 20-22, 20-22.

Giải vô địch đá cầu thế giới lần thứ 10 tại Pháp quy tụ sự tham gia của 15 đội tuyển đá cầu của các nước, thành viên của Liên đoàn đá cầu quốc tế (ISF), gồm: nước chủ nhà Pháp, Việt Nam, Đức, Hungary, Áo, Hồng Công (Trung Quốc), Đài Bắc Trung Hoa, Ma Cao (Trung Quốc), đội tuyển đá cầu Trung Quốc, Canada... và đội tuyển của Liên đoàn đá cầu quốc tế, tranh tài ở bảy nội dung thi đấu.

Khải Hoàn - Đình Tuấn/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: