• Văn hóa - Thể thao

Vui Ngày hội gia đình hạnh phúc

26/06/2020 22:31 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 26/06/2020 | 22:31

STO - Vui tươi, phấn khởi, sôi nổi, hào hứng là những chia sẻ của các gia đình khi tham gia Ngày hội gia đình hạnh phúc tỉnh năm 2020 vào tối ngày 26-6, do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức. Đây là hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28-6, đồng thời là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.

Trong suốt ngày diễn ra ngày hội, các gia đình đã có mặt tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, ai nấy đều tỏ rõ niềm vui trên khuôn mặt, tinh thần tham gia tranh tài đầy quyết tâm. Ngày hội gia đình hạnh phúc năm nay thu hút 109 gia đình văn hóa đại diện cho 109 xã, phường, thị trấn của 11 đơn vị huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh tham gia. Đây là các gia đình văn hóa tiêu biểu, kinh tế ổn định, con cái chăm ngoan, học giỏi, hiếu thảo... đạt danh hiệu gia đình văn hóa trong toàn tỉnh.

Các gia đình tham gia trò chơi bịt mắt đá bóng. Ảnh: Thạch Pích

Ngay từ phần thi các trò chơi dân gian, như: ném bóng vào rổ, bịt mắt đá bóng, kẹp bong bóng, 2 người 3 chân… những tiếng vỗ tay giòn giã và tiếng reo hò cổ vũ nhiệt tình của khán giả cũng chính là các đồng đội góp phần cho cuộc thi thật sôi động. Mỗi đội gia đình khi tham gia đều thể hiện sự nhanh nhẹn, khéo léo và kết hợp nhịp nhàng, ăn ý để đạt số điểm cao nhất. Anh Nguyễn Hồng Phương đến từ xã Phú Hữu (Long Phú) cùng vợ, con tham gia trò chơi kẹp bong bóng vui mừng cho biết: “Được tham gia Ngày hội gia đình hạnh phúc tỉnh, tôi thật sự rất vui mừng khi được gặp gỡ, giao lưu với các gia đình khác. Đến với ngày hội, ngoài tham gia thi tìm hiểu kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, gia đình tôi còn đăng ký tham gia trò chơi dân gian. Dù mệt đôi chút nhưng được sự cổ vũ nhiệt tình của anh em, tôi cảm thấy rất vui. Đặc biệt, đây là cơ hội để các thành viên bày tỏ tình cảm yêu thương và trách nhiệm đối với người thân của mình, đồng thời ghi lại kỷ niệm đẹp của gia đình trong ngày hội”.

 Vui nhộn với trò chơi kẹp bong bóng. Ảnh: Thạch Pích

Trong khi đó, gia đình anh Bùi Thanh Tâm đến từ huyện Thạnh Trị đã mang đến ngày hội hoạt động gia đình với sản phẩm tái chế bảo vệ môi trường như “Máy lạnh mini”. Với sản phẩm này, gia đình anh xuất sắc giành được giải A. Anh Thanh Tâm phấn khởi cho biết: “Đây là thành quả xứng đáng đối với gia đình chúng tôi. Bởi xuất phát từ ý tưởng nhận thấy thời tiết trong những tháng hè rất nóng bức, nhiều gia đình ở nông thôn không có điều kiện lắp máy điều hòa cho gia đình. Tận dụng và sử dụng hiệu quả rác thải nhựa và đồ dùng qua sử dụng, gia đình chúng tôi làm ra sản phẩm máy lạnh mini để làm đồ dùng tiện ích phục vụ cho sinh hoạt tiết kiệm chi phí cho gia đình”.

 Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Phạm Văn Đâu trao 3 giải A cho 3 hộ đạt thành tích hoạt động gia đình với sản phẩm tái chế bảo vệ môi trường. Ảnh: Thạch Pích

Những phần thi hấp dẫn, gia đình ca nhạc - tài tử - cải lương, cùng những hình ảnh hạnh phúc thông qua cuộc thi làm phóng sự ngắn về xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc đã truyền tải nhiều giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, khuyến khích bồi đắp và xây dựng nhân cách, nâng cao đạo đức, lối sống của người Việt Nam trong quan hệ, ứng xử với gia đình, cộng đồng và xã hội. Qua đó hình thành và phát triển với những chuẩn mực giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, góp phần xây dựng bản sắc văn hóa dân tộc. Theo Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin TX. Vĩnh Châu Phạm Thị Hương, qua ngày hội, các thành viên trong đội khi được tham gia họ đều vui mừng, đặc biệt là các thí sinh “nhí” cùng cha mẹ tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí đầy thú vị. Đây cũng là cơ hội để các thành viên bày tỏ tình cảm yêu thương và trách nhiệm với người thân và là nơi lưu dấu nhiều kỷ niệm đẹp trong Ngày Gia đình Việt Nam. Ngoài ra, còn là điều kiện để chúng ta khắc họa hình ảnh gia đình truyền thống, yêu thương chia sẻ, vun đắp, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, vươn lên cùng với sự tiến bộ của xã hội.

 Phó Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng Nguyễn Việt Dũng trao giải cho đơn vị đạt thành tích cuộc thi làm phóng sự ngắn về xây dựng gia đình no ấm. Ảnh: Thạch Pích

Trao đổi với chúng tôi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Phạm Văn Đâu nhận xét: “Qua ngày hội lần này, các địa phương đã có sự chuẩn bị tốt, tham gia đầy đủ các nội dung, thực hiện nghiệm túc thể lệ ngày hội. Đặc biệt, hội thi gia đình ca nhạc - tài tử - cải lương, đa số các đội mang đến hội thi đều có đầu tư, dàn dựng có chiều sâu, các trích đoạn kịch tính, hấp dẫn, diễn xuất tự tin, bình tĩnh, trang phục đẹp, phù hợp với nội dung tiết mục. Còn đối với hoạt động gia đình với sản phẩm tái chế bảo vệ môi trường, nhiều gia đình đã tận dụng tốt các vật dụng đã qua sử dụng, như: chai nhựa, vỏ xe, giấy báo, ống hút, hộp đựng bánh… để làm ra các sản phẩm mới thiết thực phục vụ cho sinh hoạt trong gia đình. Đây là sự kết hợp của tư duy sáng tạo, ý thức tiết kiệm; đồng thời góp phần nâng cao ý thức của mọi người đối với vấn đề bảo vệ môi trường hiện nay. Mong rằng, qua ngày hội không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, các gia đình còn có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Kết thúc ngày hội, ban tổ chức đã trao nhiều giải cho các gia đình, đội và đơn vị đạt thành tích cao. Giải nhất cuộc thi làm phóng sự ngắn về xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc tỉnh Sóc Trăng, với chủ đề “Gia đình - nơi tôi đã lớn lên” được trao cho đơn vị Phòng Văn hóa - Thông tin TP. Sóc Trăng; giải nhất hội thi gia đình ca nhạc - tài tử - cải lương trao cho gia đình ông Phạm Văn Nam, xã Hòa Tú 2 (Mỹ Xuyên); giải nhất phần thi tìm hiểu kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc được trao cho gia đình chị Nguyễn Thị Ánh Linh (đơn vị Long Phú); giải nhất hiểu ý đồng đội trao cho gia đình anh Lý Thanh Huyền (TX. Vĩnh Châu)…

Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: