• Văn hóa - Thể thao

Đội Kickboxing Mỹ Xuyên

Vượt khó giành huy chương tại đấu trường khu vực ĐBSCL

03/06/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 03/06/2020 | 13:30

STO - Cùng với phong trào tập luyện các môn võ thuật như: Taekwondo, võ cổ truyền thì trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên còn có phong trào tập luyện môn võ Kickboxing. Các võ sĩ trẻ của huyện đại diện tỉnh Sóc Trăng tham gia Giải Kickboxing Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VIII - Vĩnh Long năm 2020 được tổ chức tại tỉnh Tiền Giang và đã giành được thành tích 6 huy chương các loại.

Từ tập luyện môn võ cổ truyền...

Trong những năm qua, phong trào tập luyện môn võ cổ truyền trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Mỹ Xuyên nói riêng đã có bước phát triển mạnh mẽ. Câu lạc bộ (CLB) Võ cổ truyền Hòa Tú 1 và Gia Hòa 2 là một điển hình. CLB này đều do huấn luyện viên (HLV) Lê Ngọc Mỹ làm chủ nhiệm và hướng dẫn cho các võ sinh theo học. Hàng năm, vào dịp hè cũng như ngày thường, số võ sinh đến đây tập luyện từ 30 - 70 em. Đây là sân chơi có ý nghĩa, giúp các bạn trẻ ở vùng quê nông thôn có điều kiện rèn luyện sức khỏe và tập làm quen với môn võ thuật. Ngoài ra, các võ sĩ trẻ thêm tự tin tham gia các giải đấu trong và ngoài tỉnh, mang những thành tích về cho địa phương. Những võ sĩ góp “vàng” như: Lê Minh Thư, Trần Thị Diễm Yến, Trần Thị Kiều Diễm, Võ Phát Qui, Phạm Gia Kiệt…

Tuyển Kickboxing Mỹ Xuyên đại diện tỉnh tham gia giải Đại hội TDTT đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: P.L

Theo em Võ Phát Qui, tập luyện môn võ chủ yếu là muốn cho sức khỏe tốt, có thời gian vui chơi, giải trí, phát triển về thể chất, học tập tốt hơn và tự vệ bản thân. Không chỉ thế còn đóng góp thành tích cho phong trào TDTT của địa phương.

... đến giải đấu Kickboxing trong khu vực 

HLV Lê Ngọc Mỹ phấn khởi cho biết: “Các em võ sinh của CLB tập luyện võ cổ truyền và khi tham gia Giải Kickboxing Đại hội TDTT khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VIII - Vĩnh Long cũng là lần đầu tiên mang “chuông” đi đánh xứ người. Bởi môn võ này, khi thi đấu đối kháng đánh cũng tương đối giống nhau nhưng không mang giáp bụng và khi đánh chỉ dùng từ đầu gối lên. Do đó, các em dù tập võ cổ truyền nhưng cũng tham gia thi đấu môn Kickboxing được. Đây là một tín hiệu vui cho thầy trò chúng tôi. Không chỉ thế, các em còn giành chiến thắng mang về cho thể thao tỉnh 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 4 huy chương đồng, trong đó, tấm huy chương vàng do công của nữ võ sĩ trẻ Lê Minh Thư (hạng cân 51kg). Với sự nỗ lực của HLV và sự đam mê, nhiệt huyết thi đấu vì màu cờ sắc áo, các em võ sinh đã mang về những tấm huy chương cao quý, góp vào thành tích thể thao tỉnh nhà. Những thành tích này là động lực giúp cho thầy trò chúng tôi cố gắng tập luyện tốt hơn nữa”.

Đây là giải có trên 80 vận động viên (VĐV) đến từ 7 đơn vị tỉnh, thành: Cần Thơ, An Giang, Cà Mau, Sóc Trăng, Bến Tre, Đồng Tháp và chủ nhà Tiền Giang. Các VĐV tranh tài ở 19 hạng cân đối kháng nam, nữ (8 hạng cân nữ, 11 hạng cân nam). Đoàn Sóc Trăng tham dự 15 VĐV, chủ yếu là các em phong trào mới tập luyện gần 1 năm nay.

Ông Cao Thanh Nhã - cán bộ Phòng Nghiệp vụ TDTT (Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch) cho biết: “Để có những thành tích trên, thời gian qua, công tác tập luyện của các võ sinh đã được triển khai thực hiện khá chu đáo. Hầu hết các em khi được tham gia đấu trường khu vực đều thể hiện tinh thần quyết tâm cao. Hy vọng, trong tương lai không chỉ môn võ cổ truyền mà Kickboxing sẽ duy trì, phát huy tốt khả năng, từng bước khẳng định sức mạnh của mình trên đấu trường khu vực”.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: