• Văn hóa - Thể thao

AFF Suzuki Cup 2018:

Vượt qua Philippines, Việt Nam vào chung kết gặp Malaysia

06/12/2018 21:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 06/12/2018 | 21:45

Đội tuyển Việt Nam đã vượt qua đội tuyển Philippines với tỉ số 2-1 trên sân Mỹ Đình (thắng chung cuộc 4-2 sau 2 lượt trận), qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết gặp Malaysia.

Tối 6-12, hai đội bước vào trận bán kết lượt về trên sân vận động Mỹ Đình với sự cổ động của 40 ngàn cổ động viên. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến xem và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Nhật Bản, có được lợi thế sau chiến thắng 2-1 ở lượt đi, đội tuyển Việt Nam chủ động đá thấp, lùi về phần sân nhà để chờ cơ hội. Trong khi đó, với lợi thế về chiều cao, Philippines vẫn sử dụng lối đá sở trường là bóng bổng. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam với bộ ba Đình Trọng - Ngọc Hải - Duy Mạnh đã thi đấu rất tập trung khiến cho đội bạn gặp bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành của thủ môn Văn Lâm.

Trọng Hoàng tranh bóng với Kevin Ingreso. Ảnh: Fox Sport Aisa

Đội tuyển Việt Nam có những cơ hội mở tỉ số, tiếc là ở những tình huống dứt điểm thì Quang Hải lại sút bóng đi trúng vị trí thủ môn, còn Anh Đức đệm không trúng bóng sau đường căng ngang. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, hai đội vẫn thi đấu giằng co như hiệp 1. Để gia cố sự chắc chắn ở khu vực giữa sân, HLV Park Hang Seo tung Huy Hùng vào sân thay Xuân Trường ở phút 61. Bên phía Philippines, HLV Sven Goran Eriksson quyết định chơi tất tay bằng cách tăng cường hàng tấn công khi thay James Younghusband vào sân ở phút 69.

Sự thay đổi người của Philippines chưa đem lại hiệu quả thì đội tuyển Việt Nam đã có bàn thắng mở tỉ số do công của Quang Hải ở phút 83. Ở bàn thắng này công đầu là của Phan Văn Đức khi anh đi bóng dũng mãnh bên cánh trái, sau đó tung ra đường căng ngang thuận lợi cho Quang Hải đệm bóng cận thành ghi bàn.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Việt Nam có bàn thắng thứ 2 sau đó 3 phút do công của cầu thủ vào thay người Công Phượng ở phút 86. 

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Philippines có bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 1-2 ở phút 89 do công của James Younghusband. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 4-2 sau 2 lượt trận, qua đó vào chơi chung kết AFF Suzuki Cup sau 10 năm chờ đợi. Đối thủ của Việt Nam ở chung kết là Malaysia, đội vừa tạo nên một bất ngờ lớn khi vượt qua Thái Lan nhờ luật bàn thắng sân khách.

S.T

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: