• Văn hóa - Thể thao

ASIAN CUP

Vượt qua vòng bảng, Việt Nam gặp Jordan tại vòng 16 đội

18/01/2019 09:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 18/01/2019 | 09:02

STO - Sau khi lượt thi đấu cuối cùng của bảng E và F kết thúc vào rạng sáng 18-1, đã xác định được 2 đội tuyển cuối cùng lọt vào vòng 16 đội là Oman và Việt Nam.

Trước khi lượt đấu cuối cùng của bảng E và F kết thúc, cơ hội giành 2 tấm vé cuối cùng vào vòng 16 đội vẫn còn cho các đội tuyển Việt Nam, Palestine, Oman, Turkmenistan, Lebanon, và Triều Tiên. Tuy vậy, quyền tự quyết lại nằm trong tay 4 đội tuyển của 2 cặp đấu Oman - Turkmenistan và Lebanon - Triều Tiên.

Ở trận đấu Oman - Turkmenistan, Oman tung ra đội hình mạnh nhất với quyết tâm giành chiến thắng cách biệt 2 bàn để chắc chắn đi tiếp. Oman cụ thể hóa quyết tâm của mình bằng bàn thắng mở tỉ số từ quả đá phạt trực tiếp của đội trưởng Ahmed Kano ở phút thứ 20. Có được bàn thắng, Oman vẫn là đội nắm thế chủ động và chơi lấn sân, tuy nhiên các cầu thủ Turkmenistan đã bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa do công của Annadurdiyev trước khi hiệp 1 kết thúc.

Oman giành vé đi tiếp trong những giây cuối cùng của trận đấu gặp Turkmenistan. Ảnh: AFC ASIAN CUP

Bước sang hiệp 2, trái bóng dường như chỉ lăn trên phần sân Turkmenistan, thủ môn Orazmuhamedow của Turkmenistan đã thi đấu xuất sắc để cản phá liên tiếp các tình huống dứt điểm của cầu thủ Oman, tuy nhiên trong tình huống dứt điểm của Al-Ghassani ở phút 84, anh đành phải vào lưới nhặt bóng. Oman cần thêm 1 bàn thắng để giành vé đi tiếp, họ liên tục dồn ép đối thủ trong những phút cuối cùng, những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ Oman đã được đền đáp bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 trong những giây bù giờ cuối cùng của Al-Musalami.

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, Palestine chính thức hết cơ hội vào vòng trong, trong khi Oman vượt qua Việt Nam giành tấm vé thứ 3 trong 4 đội xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất, khi có hiệu số bàn thắng bại +0, còn của Việt Nam là -1. Đội tuyển Việt Nam tiếp tục hồi hợp chờ đợi kết quả của trận đấu Lebanon - Triều Tiên diễn ra ngay sau đó để quyết định tấm vé cuối cùng.

Chiến thắng 4-1 không đủ giúp Lebanon (áo đỏ) vượt qua vòng bảng. Ảnh: AFC ASIAN CUP

Với quyết tâm giành tấm vé cuối cùng, các cầu thủ Lebanon tràn lên tấn công ngay từ đầu, tuy nhiên họ đã bị dội gáo nước lạnh cho tham vọng của mình khi Triều Tiên vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 9 do công của Kwang-Ryong. Lúc này Lebanon cần ghi thêm 5 bàn thắng trong thời gian còn lại của trận đấu để đi tiếp. Phút 27, Maatouk đi bóng khéo léo rồi tung đường chuyền thuận lợi cho Melki ghi bàn gỡ hòa. Dồn ép liên tục, các cầu thủ Lebanon có thêm bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút thứ 65 do công của Alhelwe.

Nửa cuối hiệp 2, cầu thủ Triều Tiên xuống sức và bộc lộ nhiều sai lầm. Phút 80, Maatouk nhen nhóm hy vọng cho Lebanon khi ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 từ cú sút penalty thành công. Cần ghi thêm 2 bàn thắng và không để thủng lưới trong những phút cuối để đi tiếp, tuy nhiên những nỗ lực của Lebanon chỉ có thêm 1 bàn thắng ở phút 90+8 do công của Alhelwe. 

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-1 dành cho Lebanon trước Triều Tiên. Đội tuyển Việt Nam giành tấm vé cuối cùng vào vòng 16 đội khi có cùng hiệu số bàn thắng bại, cùng bàn thắng ghi được nhưng hơn chỉ số fair-play. Đối thủ của chúng ta ở vòng knock-out được xác định là Jordan, trận đấu sẽ diễn ra lúc 18 giờ ngày 20-1 (giờ Việt Nam).

Lịch thi đấu vòng 16 đội. Ảnh: AFC ASIAN CUP

ST

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: