• Văn hóa - Thể thao

ASIAN CUP 2019

Xác định 8 đội bóng xuất sắc vào tứ kết

23/01/2019 12:41 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 23/01/2019 | 12:41

STO - Sau khi kết thúc 2 trận đấu cuối cùng của vòng 16 đội vào rạng sáng 23-1, đã xác định những cái tên cuối cùng lọt vào tứ kết ASIAN CUP 2019 trên đất UAE.

16 đội bóng đã cống hiến cho người hâm mộ những màn trình diễn rất hấp dẫn, các trận đấu diễn ra kịch tính khi có đến 4/8 trận đấu phải kéo dài sang hiệp phụ. Các đội bóng được đánh giá cao như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran hay nhà đương kim vô địch Australia đều giành quyền đi tiếp, tuy nhiên không phải đội bóng nào cũng có được chiến thắng dễ dàng.

Việt Nam là một trong 8 đội bóng xuất sắc nhất ở giải năm nay. Ảnh: AFC ASIAN CUP

Iran vẫn thể hiện phong độ cao như ở vòng bảng của mình bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Oman, còn Nhật Bản cho thấy tham vọng lên ngôi vô địch ở giải năm nay của mình bằng lối đá kỷ luật và chặt chẽ giúp họ vượt qua Saudi Arabia bằng bàn thắng duy nhất của Tomiyasu.

Trong khi đó, Hàn Quốc phải nhờ bàn thắng ở cuối hiệp phụ thứ nhất của Kim Jin-su mới có được thắng lợi 2-1 trước Bahrain. Đương kim vô địch Australia còn vất vả hơn khi chỉ vượt qua được Uzbekistan nhờ sự xuất sắc của Mathew Ryan trên chấm 11m. Thủ thành đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh đã cản phá thành công các cú sút của Tukhtakhodjaev và Bikmaev, góp phần giúp đội bóng xứ sở chuột túi giành chiến thắng 4-2 trên chấm 11m, sau khi 2 đội đã hòa nhau không bàn thắng trong 120 phút thi đấu trước đó.

Cùng giành thắng lợi 4-2 sau loạt sút penalty cân não là đội tuyển Việt Nam, sau khi bị Jordan vượt lên dẫn trước cuối hiệp 1, các cầu thủ của chúng ta đã thể hiện bản lĩnh khi không hề nao núng mà thi đấu rất bình tĩnh, gỡ hòa 1-1 đầu hiệp 2 và thi đấu lấn lướt trong những phút còn lại, trước khi Đặng Văn Lâm trổ tài của mình trên chấm 11m.

Ở các cặp đấu còn lại, Trung Quốc lội ngược dòng với tỉ số 2-1 trước Thái Lan bằng các bàn thắng trong hiệp 2 của Zhi Xiao và Lin Gao. Nước chủ nhà World Cup 2022 Qatar vượt qua Iraq với tỉ số tối thiểu. Các cầu thủ UAE và Kyrgyzstan đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn và cởi mở với 5 bàn thắng, Ahmed Khali là người ghi bàn quyết định của trận đấu ở phút 103, mang lại thắng lợi 3-2 cho đại diện nước chủ nhà UAE.

Lịch thi đấu vòng tứ kết.

8 đội bóng xuất sắc ở vòng tứ kết được xác định, các cặp đấu Việt Nam - Nhật Bản, Trung Quốc - Iran, Hàn Quốc - Qatar, UAE - Austrailia sẽ diễn ra trong 2 ngày 24 và 25-1.

ST

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: