• Văn hóa - Thể thao

Xây dựng sân chơi hữu ích cho học sinh, sinh viên

08/01/2020 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 08/01/2020 | 09:00

STO - Hàng năm, khắp nơi trên cả nước đều tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên (HSSV), ngày 9-1. Hòa cùng không khí đó, Ban Thường vụ Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã có nhiều hoạt động, tạo sân chơi hữu ích cho HSSV để các em có khoảng thời gian được vui chơi bổ ích sau giờ học tập căng thẳng và được giao lưu, học hỏi những điều hay, kinh nghiệm cuộc sống từ các bạn đồng trang lứa.

Nắm bắt được mong muốn của đa số HSSV, thời gian qua, Ban Thường vụ Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích dành cho HSSV; các cơ sở đoàn trực thuộc cũng quan tâm tổ chức những hoạt động vui chơi thể thao, văn nghệ, phù hợp với lứa tuổi các em. Đồng chí Tạ Phương Thúy – Phó Bí thư Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cho biết: “Cuối tháng 9-2019, Ban Thường vụ Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức ngày hội HSSV có sự kết hợp các trò chơi tập thể với thi đấu thể thao như: bóng đá, bóng chuyền, bi sắt. Đây là những môn thể thao được HSSV yêu thích, tập luyện thường xuyên. Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống HSSV (9-1-1950 – 9-1-2020), ngày 4-1 vừa qua, đơn vị đã tổ chức ngày hội HSSV tại Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng. Ngày hội là tổng hợp các trò chơi vận động (chọi gà, thổi nhanh – đá khéo, ép bóng tiếp sức); thể thao (bi sắt, bóng chuyền hơi nữ); hội thi tìm hiểu lịch sử, truyền thống HSSV và Hội Sinh viên Việt Nam với hình thức rung chuông vàng, văn nghệ, đáp ứng được sở thích, năng khiếu của các em”...

Các em HSSV thích thú với trò chơi tập thể chọi gà. Ảnh: Ngọc Hải

Vào ngày cuối tuần, nhưng sân trường Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng vẫn rộn rã tiếng cười nói, tiếng cổ vũ của các em HSSV. Em Châu Gia Kiệt, học sinh lớp 10 Trường THPT DTNT Huỳnh Cương chia sẻ: “Em tham gia trò chơi chọi gà và giành chiến thắng, em thấy vui lắm. Ngoài ra còn nhiều trò chơi vui và bổ ích khác nữa. Thật sự em rất thích tham gia ngày hội này”.

Khi hỏi cảm nghĩ về ngày hội HSSV, em Huỳnh Thị Hoài Thương, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng đáp nhanh: “Bạn nào có năng khiếu chơi bi sắt, bóng chuyền hơi thì tham gia tranh tài. Ai nhanh tay, nhanh chân thì tham gia các trò chơi tập thể. Riêng em thích hội thi về kiến thức, để em tra lại xem những điều mình tiếp thu được có thể đi đến câu hỏi thứ mấy của hội thi. Có nhiều câu hỏi rất thú vị, kích thích tài suy luận của các bạn”.

Không chỉ dừng lại ở đó, nhà trường, cơ sở đoàn còn đa dạng các hoạt động để HSSV có sân chơi bổ ích, trang bị cho các em kỹ năng sống, biết quan tâm, chia sẻ với cộng đồng. Anh Sơn Phúc Nguyên, giáo viên Trường THPT DTNT Huỳnh Cương thông tin: “Hiện trường có thành lập câu lạc bộ bi sắt, bóng chuyền để những em học sinh có năng khiếu, sở thích tham gia luyện tập, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa “ươm mầm” để các em tham gia thi đấu với các đơn vị bạn và sẽ gặt hái những thành tích nổi bật. Những em có năng khiếu ca, múa cũng được tập hợp vào đội văn nghệ của trường. Ngoài giờ học, nhà trường còn trang bị cho các em những kiến thức về kỹ năng sống, phản ứng nhanh trước tình huống nguy hiểm, cảnh giác với tệ nạn xã hội, nhất là trang bị cho các em kiến thức tác hại của ma túy… Nhà trường luôn tạo điều kiện cho các em phát triển toàn diện, được học, được vui chơi, giải trí phù hợp với lứa tuổi các em”.

Ngoài giờ học tập, nhà trường, cơ sở đoàn trường còn “gieo hạt giống tâm hồn” để các em sinh viên thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với cộng đồng. Theo Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng Nguyễn Ngọc Nghiệp, nhiều hoạt động xã hội, nhân đạo đã thu hút sinh viên trường tham gia như: đóng góp vào “Quầy quần áo 0 đồng”; chia sẻ với bạn học khó khăn qua mô hình “Ngôi nhà 5 ngàn” để hỗ trợ xây nhà ở cho bạn học bức xúc về nhà ở; tổ chức đến thăm và chia sẻ, động viên những hoàn cảnh bất hạnh… Các em không ngại khó, ngại vất vả, cùng chung tay vì cuộc sống cộng đồng.

Để giải tỏa những áp lực trong học tập, HSSV có nhu cầu được vui chơi giải trí. Và trước thực trạng hiện nay ngày càng có nhiều HSSV tham gia vào các trò chơi thực tế ảo, hoạt động giải trí chưa phù hợp. Vì vậy, các em rất cần những sân chơi vừa giúp các em vận động, vừa đánh tan căng thẳng sau giờ học tập. Nên trong thời gian tới, Ban Thường vụ Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh sẽ tiếp tục xây dựng những sân chơi thiết thực như vậy dành cho HSSV và đó là món ăn tinh thần, “vitamin” giải tỏa áp lực, mệt mỏi trong học tập lành mạnh và bổ ích.

 Ngọc Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: