• Văn hóa - Thể thao

Đội kiểm tra liên ngành 814

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trên lĩnh vực văn hóa và du lịch

01/01/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 01/01/2020 | 06:00

STO - Chiều ngày 31-12, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Đội Kiểm tra liên ngành (KTLN) 814 (Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL)) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác KTLN 814 năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Trần Minh Lý - Giám đốc Sở VH-TT-DL; lãnh đạo các sở, ngành liên quan; đội KTLN 814 các huyện, thị xã, thành phố đến dự.

Năm 2019, đội KTLN 814 từ tỉnh đến các huyện, thị xã, thành phố đều làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật trên lĩnh vực VH-TT-DL, quảng bá và gia đình với nhiều hình thức, tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức đối với mọi người và chấp hành tốt những quy định của pháp luật và ngành VH-TT-DL, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các đội KTLN 814 từ tỉnh đến các huyện, thị xã, thành phố còn làm tốt vai trò tham mưu, xử lý kịp thời các vi phạm hành chính. Tiến hành kiểm tra đối với lĩnh vực văn hóa, dịch vụ văn hóa; karaoke; trò chơi điện tử; kinh doanh văn hóa phẩm; du lịch và lĩnh vực hoạt động kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao… Hầu hết các cơ sở kinh doanh đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh, nhất là việc ký kết hợp đồng lao động, tổ chức khám sức khỏe đúng theo định kỳ cho người lao động, đảm bảo cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật theo quy định.

Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở thực hiện các loại hình dịch vụ chưa nghiêm theo quy định của pháp luật, bị đội KTLN 814 phát hiện và xử lý 24 trường hợp. Bước đầu, xem xét xử phạt vi phạm hành chính 3 trường hợp, với số tiền 12 triệu đồng; nhắc nhở 16 trường hợp và 5 trường hợp vi phạm về quảng cáo, buộc tháo dỡ 29 băng rôn, 25 cây dù có nội dung quảng cáo sai quy định.

Đồng chí Trần Minh Lý - Giám đốc Sở VH-TT-DL trao giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích tốt. Ảnh: TS

Đội KTLN 814 còn chủ động phối hợp với Đội KTLN 178 tỉnh tổ chức 20 cuộc kiểm tra tại 80 lượt cơ sở kinh doanh karaoke, nhà hàng, khách sạn, cửa hàng ăn uống và nhà trọ. Kết quả, phát hiện 41 cơ sở vi phạm, trong số này có 3 cơ sở kinh doanh chứa chấp 6 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy bị xử phạt vi phạm hành chính, với số tiền hơn 51 triệu đồng và nhắc nhở 26 cơ sở kinh doanh cam kết thực hiện đúng các quy định pháp luật. Ngoài ra, đội KTLN 814 của 11 huyện, thị xã, thành phố còn tiến hành kiểm tra 295 cuộc, với 407 lượt cơ sở kinh doanh và xử lý vi phạm hành chính, nhắc nhở không tái phạm đối với nhiều lượt cơ sở kinh doanh, góp phần cùng Đội KTLN 814 tỉnh lập lại trật tự kỷ cương trên lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tham gia thảo luận nhằm nêu lên những kết quả đạt được, hạn chế cần khắc phục và kiến nghị…

Giám đốc Sở VH-TT-DL Trần Minh Lý biểu dương những kết quả đạt được của các đội KTLN 814 trên địa bàn tỉnh và ghi nhận những kiến nghị của các đội KTLN 814. Đồng thời, kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh sớm chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo đội KTLN 814 địa phương thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra đối với các hoạt động kinh doanh như: trò chơi điện tử không kết nối mạng (game bắn cá), đua ngựa, quay 12 số đèn ăn thua bằng tiền và các hoạt động quảng cáo với nội dụng cho vay tiền (tín dụng đen), các sản phẩm quảng cáo dịch vụ cho thuê xe... dán hoặc treo trên cột điện, cây xanh, hàng rào, nhà dân, gây mất vẻ mỹ quan đô thị.

Dịp này, Giám đốc Sở VH-TT-DL tặng giấy khen cho 3 tập thể, 13 cá nhân có thành tích tốt trong công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động VH-TT-DL năm 2019.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: