• Vì sự bình yên của Nhân dân

Bóng hồng trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm

04/04/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 04/04/2020 | 06:00

STO - Đại úy Trần Thị Thúy Hằng - Điều tra viên Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an tỉnh đã trực tiếp tham gia đấu tranh, góp phần làm rõ nhiều vụ án hình sự, gây bức xúc trong dư luận và đề nghị khởi tố, bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội nguy hiểm… Trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ theo chức năng, điều tra viên Thúy Hằng đã cùng lực lượng cảnh sát hình sự trong tỉnh nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trong tình hình mới.

Năm 2003, Thúy Hằng tốt nghiệp trung cấp cảnh sát nhân dân II và nhận nhiệm vụ tiếp nhận các loại thủ tục hành chính của nhân dân địa phương có liên quan đến ngành công an và trình lãnh đạo giải quyết tại Công an thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa (Mỹ Tú) và thị trấn Châu Thành (Châu Thành). Đến năm 2009, Thúy Hằng tham gia học lớp Đại học Cảnh sát nhân dân chuyên ngành điều tra tội phạm, sau khi hoàn thành lớp học được điều động về Văn phòng Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh, phụ trách điều tra viên.

Đại úy Trần Thị Thúy Hằng - Điều tra viên Văn phòng CSĐT, Công an tỉnh. Ảnh: TS

Dù ở cương vị công tác nào, Thúy Hằng cũng luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công và luôn vận dụng tốt kiến thức ở nhà trường, tìm tòi học hỏi thêm kinh nghiệm các bậc đàn anh và luôn có mặt kịp thời tại hiện trường các vụ án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng. Từ đó, đã giúp cho Thúy Hằng học hỏi kinh nghiệm thực tiễn của công tác điều tra tội phạm trong tình hình mới. Với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Thúy Hằng được lãnh đạo phòng phân công thụ lý, điều tra gần 20 vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Ngoài ra, còn trực tiếp tham gia xác minh nhiều tin báo án, tố giác, kiến nghị khởi tố nhiều vụ việc khác...

Đại úy Trần Thị Thúy Hằng chia sẻ: “Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ có những vụ việc đối tượng khai nhận, nhưng có những vụ đối tượng quanh co, không thành khẩn khai nhận hành vi sai phạm, thậm chí còn dùng lời lẽ đe dọa đến tính mạng gia đình và những người trực tiếp điều tra làm rõ vụ việc sai phạm của đối tượng và đồng bọn. Nhưng với tinh thần chủ động, tâm lý linh hoạt, sáng tạo, mưu trí, dũng cảm và bản lĩnh nghiệm vụ vững vàng, sẵn sàng đương đầu trực tiếp với các đối tượng gây án bằng những nhân chứng, vật chứng để vạch trần hành vi sai phạm, thì đối tượng mới thành khẩn khai báo hành vi phạm tội”.

Ngoài những vụ án giết người, Thúy Hằng còn trực tiếp tham gia xử lý nhiều vụ án hiếp dâm trẻ em ở vùng nông thôn, gây bức xúc cho nhiều người. Nổi cộm là vụ án dượng rể Dương Ngọc Thế, sinh năm 1987, ngụ ấp Khu 2, xã Thạnh Phú (Mỹ Xuyên). Nhận tin tố giác của gia đình, Thúy Hằng thụ lý hồ sơ vụ án và trực tiếp làm việc với Thế, nhưng Thế không thừa nhận hành vi phạm tội và đổ tội cho người khác, gây khó khăn cho công tác điều tra. Nắm vững nội dung vụ việc và lời khai của 3 bị hại, Thúy Hằng vận động, giải thích để Thế thành khẩn khai báo được hưởng chính sách khoan hồng, cuối cùng Thế thành khẩn khai nhận.

Thượng tá Lê Hoàng Điện nhận xét, đại úy Trần Thị Thúy Hằng là một trong những cán bộ điều tra viên nữ, nhưng việc làm không thua kém gì điều tra viên nam. Từ đó, được lãnh đạo phòng tin tưởng và phân công điều tra những vụ án lớn, có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây bức xúc trong dự luận. Và trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, đại úy Thúy Hằng luôn phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, sẵn sàng đấu tranh với các loại tội phạm nguy hiểm, bất chấp những lời đe dọa hoặc thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt của tội phạm.

Với kết quả đạt được, đại úy Trần Thị Thúy Hằng được trên tặng thưởng nhiều giấy khen đột xuất và các danh hiệu thi đua khác của ngành công an. Riêng năm 2019, được Hội LHPN Việt Nam tặng danh hiệu “Phụ nữ tiêu biểu”… Đây sẽ là động lực quan trọng để đại úy Trần Thị Thúy Hằng lập thêm nhiều chiến công thầm lặng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân.

Thanh Sơn

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: