• Vì sự bình yên của Nhân dân

Công tác cấp căn cước công dân lưu động được các tầng lớp nhân dân đồng tình, ủng hộ

26/03/2021 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 26/03/2021 | 13:30

STO - Việc triển khai cấp căn cước công dân gắn chip điện tử là bước tiến quan trọng trong việc phục vụ hoàn thiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, phục vụ hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm. Thực hiện nguyên tắc nơi nào đông người, dễ làm trước, nơi nào ít người, khó làm sau, ban ngày làm xa, ban đêm làm gần, thời gian qua, công tác cấp căn cước công dân gắn chip điện tử tại tỉnh Sóc Trăng được Công an tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

8 giờ tối, tại Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương, tổ lưu động cấp căn cước công dân gắn chip điện tử thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH) Công an tỉnh vẫn còn đang tiếp tục công việc tiếp nhận hồ sơ cấp căn cước công dân cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường. Không phải kê khai bất kỳ loại giấy tờ nào, quy trình cấp căn cước công dân gắn chip điện tử chỉ mất khoảng 5 phút với việc kiểm tra đối chiếu dữ liệu thông tin, tiến hành các bước nhận dạng, thu nhận vân tay, chụp ảnh, ký xác nhận thông tin và cuối cùng là nhận giấy hẹn.

Tổ cấp căn cước công dân lưu động lấy dấu vân tay của công dân. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Với số lượng gần 700 hồ sơ cấp căn cước công dân, tổ lưu động thuộc Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh triển khai tại đây từ ngày 15-3 cho đến khi hoàn tất hồ sơ cho tất cả cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh nhà trường. Công việc chủ yếu tiến hành vào buổi tối để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường giảm thời gian đi lại, không ảnh hưởng đến việc dạy và học, đặc biệt là tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh lớp 12 sớm có căn cước công dân để tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2021.

Trung tá Phan Hồng Hải - Đội trưởng, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh chia sẻ, để tạo điều kiện cho công dân được thuận lợi trong việc cấp căn cước công dân, đơn vị đã bố trí 2 tổ lưu động. Hiện nay, đơn vị đang bố trí giờ hành chính thì cấp căn cước tại các sở, ban ngành để phục vụ cho các cán bộ, công chức, còn buổi tối thì đơn vị bố trí 2 tổ lưu động để cấp căn cước công dân cho công dân, đặc biệt là cho học sinh các trường. Với cường độ và công việc phải làm liên tục như thế, đơn vị đã bố trí chia là 2 ca, về tinh thần phục vụ thì cán bộ, chiến sĩ trong tổ lưu động vui vẻ, không ngại khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Đỗ Tấn Hậu - Tổng Biên tập Báo Sóc Trăng rất vui mừng và đánh giá cao việc triển khai tổ lưu động cấp căn cước công dân tại các cơ quan, ban ngành và khen ngợi tinh thần, thái độ phục vụ nhiệt tình, tận tâm, trách nhiệm của các cán bộ, chiến sĩ trong tổ lưu động. Việc triển khai cấp căn cước công dân lưu động tại đơn vị giúp cho cán bộ, công chức sắp xếp được thời gian, chủ động trong công việc để không bị ách tắc, vừa đảm bảo cấp đổi căn cước công dân cho cán bộ, công chức, vừa đảm bảo được việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị và địa phương.

Việc thực hiện cấp thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử đã nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận xã hội, các địa phương, cơ quan, tổ chức và cá nhân. Để nhận được sự đồng tình, ủng hộ và đánh giá cao của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, các cán bộ, chiến sĩ thực hiện công việc cấp căn cước công dân gắn chip điện tử trên toàn tỉnh đã nỗ lực không ngừng, vượt qua những khó khăn, tăng cường độ làm việc, làm việc luôn ngoài giờ (buổi trưa, buổi tối) và kể cả ngày nghỉ (thứ bảy, chủ nhật) để phục vụ người dân làm căn cước công dân. Đến thời điểm hiện tại, lực lượng cảnh sát QLHC về TTXH đã tiếp nhận được gần 45.000 hồ sơ thủ tục làm căn cước công dân gắn chip điện tử cho nhân dân trên địa bàn và mục tiêu thực hiện là cấp khoảng 880.000 căn cước công dân gắn chip điện tử trước ngày 30-6-2021.

Đại tá Nguyễn Văn Màng - Trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh cho biết, nhận thấy tầm quan trọng của công tác cấp căn cước công dân, lãnh đạo phòng đã chỉ đạo quyết liệt cán bộ, chiến sĩ thực hiện cố gắng đạt chỉ tiêu mà Bộ Công an đã giao cho Công an tỉnh, do đó, áp lực về thời gian và con người hiện đang rất lớn. Sau ngày 30-6-2021, sẽ tổ chức cấp căn cước công dân cố định tại trụ sở công an các huyện, thị xã, thành phố và tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sóc Trăng, đồng thời nếu nơi nào có nhu cầu, sẽ tổ chức các tổ lưu động đến tận nơi để phục vụ người dân.

Với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Làm hết việc chứ không hết giờ”, Công an Sóc Trăng tiếp tục nêu cao trách nhiệm đẩy mạnh việc cấp căn cước công dân gắn chip điện tử trên toàn tỉnh, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác cải cách hành chính, hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

ĐỨC TRUNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: