• Vì sự bình yên của Nhân dân

Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích trong đấu tranh chuyên án cướp tài sản

10/06/2020 10:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 10/06/2020 | 10:17

STO - Chiều ngày 9-6, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết và trao thưởng chuyên án “Cướp tài sản” xảy ra vào ngày 19-6-2018 tại ấp Xa Mau 1, thị trấn Phú Lộc (Thạnh Trị). Đại tá Phan Văn Ứng - Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo hồ sơ vụ án, vào tối ngày 19-6-2018, Nguyễn Hoàng Nhiên và Sơn Quốc Anh, cùng trú tại TP. Sóc Trăng, sử dụng ôtô 7 chỗ chở thuê 7.000 gói thuốc lá nhập lậu cho Nguyễn Phú Vinh, trú tại TP. Sóc Trăng, để giao cho bà Nguyễn Thị Khanh tại ấp Xa Mau 1, thị trấn Phú Lộc (Thạnh Trị). Khi đến địa điểm để chuẩn bị giao số thuốc lá trên thì Nguyễn Hoàng Nhiên bị một nhóm người cầm hung khí đến hành hung, khống chế đưa lên ôtô chở về hướng tỉnh Bạc Liêu.

Trong lúc bị bắt, Nhiên kháng cự, mở cửa xe bỏ chạy thì bị 1 đối tượng dùng súng bắn bị thương vào vùng thắt lưng. Người đi cùng với Nguyễn Hoàng Nhiên là Sơn Quốc Anh khi thấy Nhiên bị hành hung nên hoảng sợ cũng xuống xe bỏ chạy. Sau đó, nhóm đối tượng này đã cướp ôtô 7 chỗ cùng với thuốc lá, số tiền 30 triệu đồng và điện thoại của Nhiên để trên xe rồi bỏ trốn.

Thừa ủy quyền của Bộ Công an, UBND tỉnh, đại tá Phan Văn Ứng - Phó Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoài Nhân

Sau khi nhận tin báo, lực lượng Công an huyện Thạnh Trị tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, đồng thời thành lập chuyên án truy xét để đấu tranh làm rõ. Với sự quyết tâm của các thành viên trong ban chuyên án cùng với sự phối hợp giữa các đơn vị, cơ quan có liên quan và công an các tỉnh đã giúp ban chuyên án đấu tranh làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật. Qua đó, đã khởi tố 8 đối tượng gồm: Phan Hồng Lĩnh, Nguyễn Văn Tiến, Trần Thanh Hải, Phạm Ngọc Nhiều, Trần Ngọc Thái, Nguyễn Văn Tiệt, Nguyễn Hoàng Cang, Phan Hải Đăng (các đối tượng cư trú tại các tỉnh Long An, Đồng Nai, Tây Ninh) với tội danh cướp tài sản.

Điều tra mở rộng, lực lượng chức năng tiếp tục khởi tố 3 đối tượng với tội danh mua bán, vận chuyển hàng cấm gồm: Nguyễn Phú Vinh, Nguyễn Hoàng Nhiên, Sơn Quốc Anh. Đồng thời khởi tố đối tượng Nguyễn Thị Khanh tội danh không tố giác tội phạm. Vào ngày 29-8-2019, TAND tỉnh Sóc Trăng mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt các bị cáo mức án từ 3 - 14 năm tù giam, tổng hình phạt cho các đối tượng trên là 112 năm tù giam và 9 tháng tù treo.

Với thành tích trên, có 3 tập thể, 27 cá nhân được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và UBND huyện Thạnh Trị tặng bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án.

Minh Tấn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: