• Vì sự bình yên của Nhân dân

“Mỗi giọt máu – Một tấm lòng” của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh

13/04/2020 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 13/04/2020 | 06:01

STO - Công an tỉnh Sóc Trăng vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Huyết học và truyền máu TP. Cần Thơ tổ chức hiến máu hưởng ứng ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” năm 2020 với chủ đề “Mỗi giọt máu – Một tấm lòng” trong lực lượng công an toàn tỉnh. Các đồng chí: đại tá Nguyễn Minh Ngọc – Giám đốc Công an tỉnh; Đỗ Văn Tuấn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đến dự.

Hưởng ứng Lời kêu gọi toàn dân hiến máu tình nguyện của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân kỷ niệm 20 năm Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7-4-2000 – 7-4-2020) và thư kêu gọi cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng hưởng ứng của đại tướng Tô Lâm – Bộ trưởng Bộ Công an, Công an tỉnh đã triển khai toàn lực lượng và có hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.

Đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong đó hạn chế tập trung đông người, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đến hiến máu mang khẩu trang, đi theo từng nhóm từ 8 – 10 người, xếp hàng giữ khoảng cách. Trước khi đến điểm hiến máu, từng người được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.

Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đến hiến máu mang khẩu trang, xếp hàng giữ khoảng cách theo quy định trong phòng chống dịch Covid-19.

Đại tá Nguyễn Minh Ngọc nhấn mạnh, sự hưởng ứng tham gia hiến máu của các cán bộ, chiến sĩ thể hiện trách nhiệm, tính nhân văn để “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Và điều này càng ý nghĩa hơn khi tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, đe dọa sức khỏe, tính mạng con người.

Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương và khen ngợi những tập thể, cá nhân đã có những hành động tích cực, cùng chung sức cung cấp thêm nguồn máu đến ngân hàng máu để sử dụng trị bệnh cứu người. Và đồng chí cũng kêu gọi, với tinh thần này, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng tiếp tục đăng ký hiến máu tình nguyện. Đồng chí cũng lưu ý, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, không tập trung đông người, giữ khoảng cách an toàn, sử dụng khẩu trang, rửa tay sát khuẩn… khi tham gia hiến máu.

Kết thúc buổi hiến máu, thu được 291 đơn vị máu.

Trước khi đến điểm hiến máu, cán bộ, chiến sĩ phải đeo khẩu trang, được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.

Đại tá Nguyễn Minh Ngọc – Giám đốc Công an tỉnh cùng tham gia hiến máu và tuyên dương, động viên tinh thần, trách nhiệm chia sẻ giọt máu vì cộng đồng của cán bộ, chiến sĩ.

Kiểm tra sức khỏe, đo huyết áp trước khi hiến máu tình nguyện.

Từng cán bộ, chiến sĩ tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, có nhiều cá nhân có số lần hiến máu trên 10 lần.

Ngọc Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: