• Vì sự bình yên của Nhân dân

Ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ

15/05/2020 09:26 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 15/05/2020 | 09:26

STO - Thực hiện Kế hoạch số 1923 của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Kế hoạch số 111 của Công an tỉnh, sáng ngày 15-5, Phòng CSGT, Công an tỉnh, tổ chức lễ ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các vi phạm, kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông, phục vụ đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đại tá Phạm Minh Khả - Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phát biểu tại lễ ra quân. Ảnh: Phươc Liêu

Phát biểu tại buổi lễ, đại tá Phạm Minh Khả - Trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh đánh giá, thời gian gần đây, tình hình trật tự an toàn giao thông diễn biến phức tạp trở lại, số vụ, số người chết, số người bị thương do tai nạn giao thông vẫn còn ở mức cao. Một trong những nguyên nhân chủ yếu là do ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của người tham gia giao thông chưa cao, dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng đối với bản thân, gia đình, xã hội.

Đợt ra quân tổng kiểm soát nhằm kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm, kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông. Ảnh: Phước Liêu

Theo đó, trong đợt cao điểm ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, CSGT sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Tập trung kiểm tra, kiểm soát các vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông liên quan đến ma túy, nồng độ cồn, tốc độ, vượt không đúng quy định...

Sử dụng camera đã được trang bị để ghi lại toàn bộ hoạt động trong công tác, các hành vi không chấp hành hiệu lệnh, chống người thi hành công vụ. Lực lượng CSGT khi thực hiện dừng phương tiện kiểm tra mà không cần có dấu hiệu vi phạm nhưng phải đảm bảo không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các phương tiện giao thông khác và tuyệt đối an toàn. Việc phát hiện và xử lý vi phạm đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra tiêu cực.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: