• Vì sự bình yên của Nhân dân

Tăng cường kiểm soát giao thông đường thủy nội địa

15/04/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 15/04/2020 | 06:00

STO - Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đường thủy, làm chết 3 người, tăng 2 vụ tai nạn so với cùng kỳ năm trước. Nghiêm trọng nhất là vụ lật sà lan chở cát trên sông Hậu, hậu quả làm 2 trẻ em (bé 9 tuổi và bé 5 tuổi) chết thương tâm.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý, thanh tra, tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm kết hợp với nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu và người thực thi công vụ trong hoạt động giao thông đường thủy nội địa. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông đường thủy nội địa của người tham gia giao thông, thực hiện tốt cuộc vận động “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”, giữ vững sự ổn định, bền vững về tình hình trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa.

Cảnh sát giao thông đường thủy đã tăng cường kiểm tra các phương tiện vận chuyển hàng hóa trên sông và kịp thời xử lý trường hợp vi phạm. Ảnh: Phước Liêu

Trên tuyến sông Hậu, cảnh sát giao thông đường thủy đã tổ chức nhiều cuộc tuần tra, phát hiện những lỗi như: chở quá tải trọng, sử dụng phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, không có giấy phép lái tàu, quá hạn đăng ký, đăng kiểm... Lập biên bản vi phạm hành chính nhiều trường hợp để phạt với số tiền hàng trăm triệu đồng. Nhưng bất cập hiện nay là xử phạt chở quá tải trọng trên đường thủy chỉ dừng lại ở việc xử lý vi phạm hành chính, tiếp tục cho phương tiện lưu thông mà không thể buộc hạ tải vì không có vị trí tập kết hạ tải, phương tiện hạ tải, bến bãi bảo quản hàng hóa...

Ngoài việc tuần tra, kiểm soát tại các bến phà chở khách, lực lượng cảnh sát giao thông còn thường xuyên nhắc nhở chủ phà, hành khách phải mặc áo phao khi tham gia giao thông, tuân thủ đúng theo quy định pháp luật về an toàn giao thông đường thủy. Đặc biệt, thực hiện Thông báo số 564 của Sở Giao thông Vận tải về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, các trạm cảnh sát giao thông đường thủy cũng tập trung kiểm tra, nhắc nhở để chủ các bến khách, bến phà hạn chế hoạt động và chấp hành quy định. Theo đó, ý thức thực hiện được nâng lên, trong trường hợp cần thiết phải vận chuyển thì các chủ phà đều yêu cầu khách thực hiện đúng quy định về đeo khẩu trang, khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, cương quyết không chở khách không thực hiện theo hướng dẫn.

Theo trung tá Trần Bửu Vinh - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh; Sóc Trăng có hệ thống kênh, rạch nhiều và có nhiều tuyến sông lớn đổ ra biển nên lưu lượng phương tiện thủy rất lớn. Để hạn chế tai nạn giao thông, trong thời gian tới, lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng của từng địa phương tăng cường công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa và các văn bản liên quan, nhằm nâng cao ý thức đảm bảo an toàn cho các chủ phương tiện, thuyền viên và cho cả người tham gia giao thông. Việc đảm bảo an toàn giao thông đường thủy trên địa bàn được thực hiện một cách chặt chẽ, đồng bộ, nhằm ngăn ngừa các trường hợp vi phạm, góp phần kéo giảm số vụ tai nạn có thể xảy ra.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: