• Vì sự bình yên của Nhân dân

Các cấp hội Nông dân

Tích cực vận động hội viên, nông dân tham gia bảo đảm an ninh trật tự

11/11/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 11/11/2020 | 13:30

STO - Việc tham gia bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) là nhiệm vụ quan trọng của toàn hệ thống chính trị, trong những năm qua, các cấp hội nông dân trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao ý thức của hội viên, nông dân tham gia bảo đảm an ninh trật tự và đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ.

Hội Nông dân tỉnh triển khai mô hình đèn năng lượng mặt trời tại xã Hưng Phú (Mỹ Tú), mô hình góp phần giữ gìn ANTT tại địa phương. Ảnh: T.H

Để nắm bắt kịp thời tình hình an ninh chính trị, cũng như đời sống của nhân dân, hội nông dân các cấp phối hợp với chính quyền, lực lượng vũ trang, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tích cực tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho hội viên, nông dân về thực hiện nhiệm vụ tham gia bảo đảm ANTT; chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động chống phá, diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch; thành lập mới, duy trì và nâng cao hiệu quả các mô hình phòng chống tội phạm; củng cố, nhân rộng mô hình “Chi hội không có con, em hội viên mắc các tệ nạn xã hội”, “Chi hội không vi phạm an toàn giao thông”, đến nay, Hội Nông dân tỉnh đã thành lập được 91 câu lạc bộ nông dân tham gia bảo đảm ANTT, với 2.695 thành viên, đa số các câu lạc bộ hoạt động có hiệu quả.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Long Phú Đỗ Thống Nhất cho biết: “Long Phú là huyện thuần nông, người dân chủ yếu lo công việc đồng áng nên hiểu biết về pháp luật của bà con còn nhiều hạn chế. Biết được điều đó, Hội Nông dân huyện phối hợp với các ngành tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, từ đó hiểu biết các văn bản pháp luật của người dân từng bước được nâng lên. Qua đó, người dân có ý thức và tham gia tích cực trong việc đảm bảo ANTT của địa phương”.

Hội nông dân các cấp còn phối hợp với các đơn vị tổ chức xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên; tuyên truyền và vận động công tác tuyển, chọn, gọi công dân nhập ngũ hàng năm đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Phối hợp với Công an tỉnh, Ban An toàn giao thông tổ chức tuyên truyền về nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phòng, chống tội phạm, an toàn giao thông, bảo đảm ANTT địa phương cho hội viên, nông dân. 

Đồng chí Phạm Lệ Lam - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết: “Thời gian qua, các cấp hội trên địa bàn tỉnh phối hợp với các ngành chức năng trong tỉnh tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ ANTT, đặc biệt chú trọng tuyên truyền cho những hội viên, nông dân vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Từ việc thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động, ý thức cán bộ, hội viên, nông dân về nhiệm vụ ANTT ngày càng được nâng lên, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, thực hiện phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm ANTT trên địa bàn tỉnh”.

T.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: