• Vì sự bình yên của Nhân dân

Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 tập thể, 8 cá nhân có tinh thần quả cảm

24/03/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 24/03/2020 | 06:00

STO - Nhằm biểu dương tinh thần của cán bộ, chiến sĩ đã có thành tích xuất sắc trong công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và biểu dương gương người tốt việc tốt, chiều ngày 23-3, Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 tập thể và 8 cá nhân.

Như thông tin đã đưa, vụ tai nạn giao thông đường thủy chìm xà lan chở cát của gia đình ông Trần Vĩnh Xuyên xảy ra vào khoảng 13 giờ 45 phút ngày 10-2-2020 đã làm bà Lành (vợ ông Xuyên) bị mắc kẹt trong khoang hầm của xà lan. Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh cử lực lượng đến hiện trường phối hợp với lực lượng chức năng, chính quyền địa phương cùng bà con nhanh chóng đề ra phương án tìm kiếm nạn nhân.

Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng cứu nạn tiếp cận được hiện trường, phát hiện bà Lành vẫn còn sống bên trong xà lan chỗ phần mũi nổi lên trên mặt nước. Lập tức 2 cán bộ, chiến sĩ đã lặn xuống mang theo ống thở oxy và nhanh chóng đưa bà Lành lên khỏi mặt nước trong sự vui mừng của mọi người.

Tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể và cá nhân tham gia chữa cháy tại Công ty Cổ phần May Nhà Bè - Sóc Trăng. Ảnh: Minh Tấn

Còn đối với vụ cháy lớn tại Công ty Cổ phần May Nhà Bè - Sóc Trăng xảy ra khoảng 10 giờ 49 phút ngày 24-11-2019, lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cũng đã kịp thời có mặt với hơn 100 cán bộ, chiến sĩ dập tắt đám cháy, ngăn chặn cháy lan sang các khu vực lân cận. Đến 12 giờ 20 phút, đám cháy cơ bản được khống chế và đến 16 giờ cùng ngày, thì đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Ghi nhận tinh thần quả cảm của cán bộ, chiến sĩ cũng như tinh thần cứu người của quần chúng nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 8 cá nhân, trong đó có 1 bằng khen tặng cho quần chúng đã tham gia cứu người bị chìm xà lan. Ngoài ra, 1 chiến sĩ được Trung ương Đoàn trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”.

Dịp này, Giám đốc Công an tỉnh cũng trao tặng giấy khen cho 14 cá nhân về thành tích nói trên.

Diễm Hương

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: