Chủ tịch nước Trần Ðại Quang dự chương trình "Vang mãi giai điệu Tổ quốc"

08/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân
  • Thứ Hai, 08/01/2018 | 06:00

Trong không khí náo nức đón Tết cổ truyền Mậu Tuất 2018 và thiết thực hướng tới kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Ðảng Cộng sản Việt Nam, tối 6-1, dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Báo điện tử Tổ Quốc phối hợp một số đơn vị tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên: "Vang mãi giai điệu Tổ quốc" với chủ đề: "Tổ quốc và Mẹ". Tới dự, có Chủ tịch nước Trần Ðại Quang; đồng chí Vương Ðình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch nước Trần Ðại Quang và các đại biểu tại chương trình nghệ thuật. Ảnh: An Đăng (TTXVN)

Chương trình nghệ thuật gồm ba chương: Chương I mang tựa đề “Ðất nước lời ru”, với các ca khúc, các hoạt cảnh được trình diễn nghệ thuật phức hợp ca, múa, nhạc, nghệ thuật sắp đặt, kết nối liên tục. Thông qua ngôn ngữ, hình tượng nghệ thuật ca, múa, nhạc kết hợp với lời bình và những thước phim tài liệu đã phác họa chân dung người mẹ Việt Nam từ ngàn đời. Chương II có tựa đề: Người mẹ Việt Nam, khắc họa hình tượng người mẹ Việt Nam, qua các ca khúc: Ðất nước, Huyền thoại mẹ, Lời ru, Người mẹ của tôi… đem đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc dâng trào. Chương III có tựa đề: Mùa xuân trên đất mẹ với nhiều ca khúc ca ngợi mùa xuân, đất nước như: Mùa xuân dâng Ðảng, Ðất nước trọn niềm vui, Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh…

Thông qua những hình tượng nghệ thuật tiêu biểu, các tác phẩm âm nhạc bất hủ về mẹ và Tổ quốc với giai điệu hào hùng, lạc quan, trong sáng cùng với phong cách dàn dựng và hòa âm phối khí hoành tráng, chương trình nghệ thuật "Vang mãi giai điệu Tổ quốc" lần thứ hai - năm 2018 đã góp phần thắp sáng tình yêu quê hương đất nước, lòng biết ơn, niềm vinh dự, tự hào về người mẹ Việt Nam anh hùng; đồng thời tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho mỗi người trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

PV/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: