Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công tốt đẹp

29/09/2020 13:29 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 29/09/2020 | 13:29

STO - Ngày 29-9, tại Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới Toàn Thịnh (TP. Sóc Trăng), Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/dioxin tỉnh Sóc Trăng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tham dự và chỉ đạo đại hội có trung tướng, PGS.TS Đặng Nam Điền - Phó Chủ tịch Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và 150 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 7.000 hội viên của tỉnh.

Theo báo cáo văn kiện đại hội, toàn tỉnh có 27 tổ chức NNCĐDC/dioxin và 2 câu lạc bộ trực thuộc Tỉnh hội. Trong nhiệm kỳ qua, hội đã phát triển được 3.260 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên hơn 7.000 hội viên. Cán bộ các cấp hội luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động sao cho phù hợp với địa phương để đạt chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra. Phong trào thi đua hành động vì NNCĐDC được triển khai sâu rộng, hiệu quả, thu hút được nhiều người tham gia. Đặc biệt, các cấp hội đã tích cực trong vận động các cơ quan, ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức hoạt động từ thiện, nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp tài trợ hơn 27 tỉ đồng để giúp đỡ NNCĐDC có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Theo đó, đã tặng hơn 78.700 phần quà, tặng 125 xe lăn, trao 278 suất học bổng, xây dựng 78 căn nhà; hỗ trợ vốn vay cho 44 hội viên… giúp cho NNCĐDC có cuộc sống ổn định và hòa nhập vào cộng đồng.

Ban Chấp hành mới ra mắt đại hội. Ảnh: THẠCH PÍCH

Đại hội cũng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội đã thống nhất thực hiện 2 nhiệm vụ chính là chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC và tiếp tục ủng hộ đấu tranh đòi công lý cho NNCĐDC. Đồng thời, đưa ra chỉ tiêu phát triển thêm 3.000 hội viên và tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động để thực hiện tốt phong trào “Hành động vì NNCĐDC”. Đặc biệt, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ, kết quả vận động hỗ trợ chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân bằng tiền, hiện vật đạt từ 20 tỉ trở lên…

Phát biểu chỉ đạo đại hội, trung tướng, PGS.TS Đặng Nam Điền - Phó Chủ tịch Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam đề nghị hội cần làm tốt công tác tuyên truyền về hậu quả chiến tranh hóa học và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về khắc phục thảm họa da cam, chính sách đối với NNCĐDC; Ban Chấp hành khóa mới cần sớm cụ thể hóa nghị quyết đại hội thành chương trình hoạt động hàng năm; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hội, hướng về cơ sở, gắn bó với nạn nhân ở vùng sâu, vùng xa và xem trọng công tác giáo dục, động viên nạn nhân chất độc da cam chủ động vượt qua khó khăn, vươn lên hòa nhập vào cộng đồng…

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, đại hội đã bầu 27 đồng chí vào Ban Chấp hành hội, trong đó có 16 đồng chí chuyên trách. Đại hội đã thống nhất bầu ông Nguyễn Hoàng Phong - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kiêm giữ chức Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Sóc Trăng, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Dịp này, Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương “Vì nạn nhân chất độc da cam” cho 12 cá nhân có công trong sự nghiệp chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC; Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh cũng trao tặng giấy khen cho 16 cá nhân đã có thành tích đóng góp cho hội.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: