Đưa hơn 200 công dân Việt Nam ở Nam Á về nước

04/07/2020 09:36 GMT +7
  • Nguồn: Báo SGGP Online
  • Thứ Bảy, 04/07/2020 | 09:36

Trong hai ngày 2 và 3-7, các cơ quan chức năng Việt Nam và các cơ quan chức năng sở tại đã phối hợp thực hiện chuyến bay đưa khoảng 200 công dân Việt Nam từ các nước Sri Lanka, Bangladesh, Nepal, Bhutan và Maldives về nước an toàn.

Công dân Việt Nam tại Bangladesh chuẩn bị làm thủ tục lên máy bay về nước. Ảnh: TTXVN

Công dân trên chuyến bay bao gồm: trẻ em dưới 18 tuổi; du học sinh đã hoàn thành chương trình học; tăng ni, Phật tử, thiền phái về nước do các trường thiền đóng cửa; người đi du lịch bị kẹt lại; người lao động đã kết thúc hợp đồng lao động và nhiều tháng không có lương...

Chuyến bay được bố trí hạ cánh ở Sri Lanka và Bangladesh để đón tối đa công dân ở khu vực Nam Á. Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của bệnh Covid-19, Hãng hàng không Vietjet Air đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay Vân Đồn, những người tham gia chuyến bay đã được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung theo đúng quy định. Ở chiều đi, chuyến bay cũng đã đưa một số công dân Bangladesh ở Việt Nam về nước.

* Trưa 3-7, tại Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy TPHCM, PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã chủ trì buổi hội chẩn quốc gia đánh giá tình trạng sức khỏe bệnh nhân 91 (phi công người Anh). Tham dự tại điểm cầu BV Chợ Rẫy TPHCM có PGS-TS Nguyễn Ngọc Thảo, Phó Giám đốc BV Chợ Rẫy cùng Tổ Điều trị bệnh nhân thứ 91 của BV Chợ Rẫy; TS Nguyễn Huy Quang,Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Y tế); đại diện Viện Pasteur TPHCM. Tại điểm cầu Bộ Y tế có GS-TS Ngô Quý Châu, Chủ tịch Hội Hô hấp Việt Nam; GS-TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y… Bên cạnh đó còn có các điểm cầu khác như BV Trung ương Huế, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương, BV Bạch Mai, BV Phổi Trung ương, BV Nhi Trung ương...

Tại buổi hội chẩn, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh Bộ Y tế yêu cầu, BV Chợ Rẫy cần xây dựng kế hoạch bàn giao bệnh nhân và có thể cho bệnh nhân chuyển viện vào ngày 12-7 theo đề nghị của Đại sứ quán Anh là hợp lý.

Ngày 3-7, Hội Chữ thập đỏ TPHCM phối hợp Quỹ Tâm nguyện Việt tổ chức chương trình hỗ trợ người khuyết tật trong độ tuổi lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Chương trình đã trao 100 suất quà (500.000 đồng/suất) cho người khuyết tật tại quận Bình Tân. Đây là những người khuyết tật trong độ tuổi lao động gặp khó khăn, bị mất việc làm, giảm thu nhập bởi dịch Covid-19.

THÀNH AN - THÁI PHƯƠNG / Báo Sài Gòn Giải phóng

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: