Giám sát chặt chẽ, không để trục lợi chính sách hỗ trợ người dân ảnh hưởng dịch Covid-19

01/07/2020 16:14 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 01/07/2020 | 16:14

STO - Chiều ngày 1-7, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành liên quan về tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo số liệu báo cáo tổng hợp từ các địa phương, toàn tỉnh có 285.500 đối tượng gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19 cần được hỗ trợ, tổng nhu cầu kinh phí thực hiện 256,425 tỉ đồng. Nhóm đối tượng là người lao động, hộ kinh doanh, theo số liệu của các địa phương, toàn tỉnh có 13.764 người lao động cần được hỗ trợ, kinh phí thực hiện trên 9,2 tỉ đồng. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt danh sách hỗ trợ cho 11.819 người lao động, với tổng kinh phí trên 8,1 tỉ đồng của 9/11 đơn vị (còn huyện Kế Sách và Cù Lao Dung chưa trình), trong đó, UBND tỉnh đã phê duyệt chi hỗ trợ cho 4.422 người lao động thuộc 6 đơn vị. 

Các đại biểu dự cuộc họp. Ảnh: Chí Bảo

Về hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương, các địa phương chưa có số liệu báo cáo đề nghị hỗ trợ. Về hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động, Ban Quản lý Khu Công nghiệp tỉnh đề nghị 1 công ty nhưng qua thẩm định hồ sơ không thuộc đối tượng được hỗ trợ theo quy định.

Đối với nhóm đối tượng là người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo và người thuộc hộ cận nghèo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt danh sách 253.514 đối tượng, với kinh phí thực hiện là trên 224,540 tỉ đồng. Tính đến nay các địa phương cơ bản hoàn thành công tác chi hỗ trợ cho 246.684 đối tượng, với kinh phí thực hiện trên 219,582 tỉ đồng, đạt trên 97% đối tượng cần được hỗ trợ.

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố báo cáo một số khó khăn như: số lượng đối tượng thuộc diện được hỗ trợ khá lớn nên quá trình rà soát, lập danh sách và tổ chức chi trả kéo dài, chưa đảm bảo theo tiến độ theo kế hoạch đề ra; do số tiền hỗ trợ không nhiều nên các hộ đi làm ăn xa không thể nghỉ việc về nhận hỗ trợ, đã ảnh hưởng đến công tác thanh, quyết toán kinh phí; công tác quản lý, cập nhật biến động nhân khẩu trong hộ nghèo, hộ cận nghèo chưa kịp thời. Do đó còn bỏ sót đối tượng thụ hưởng…

Đồng chí Ngô Hùng biểu dương tinh thần trách nhiệm của các địa phương thực hiện tốt chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Đồng thời, đề nghị thời gian tới, các địa phương giải quyết sớm việc hỗ trợ cho các đối tượng còn lại đến ngày 30-7 kết thúc để quyết toán; phối hợp chặt chẽ việc giám sát, cố gắng không để trục lợi, chiếm dụng chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các địa phương cần có giải pháp giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống; các phương tiện thông tin đại chúng, MTTQ và các đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền những gương điển hình sản xuất, chí thú làm ăn, cách làm hiệu quả để tạo lan tỏa, góp phần phát triển kinh tế, lấy lại đà tăng trưởng kinh tế - xã hội.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: