Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh “tiếp sức” cho hội viên gặp khó khăn do dịch Covid-19

31/07/2021 09:55 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 31/07/2021 | 09:55

Tiếp tục chung tay phòng, chống dịch Covid-19, trong 3 ngày qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tiến hành trao tặng 550 phần quà với tổng giá trị 165 triệu đồng để hỗ trợ cho gia đình hội viên phụ nữ khó khăn, trong khu vực cách ly của 7 địa phương gồm: TX. Ngã Năm, TX. Vĩnh Châu, Trần Đề, Mỹ Xuyên, Cù Lao Dung, Mỹ Tú, Châu Thành.

Hội LHPN tỉnh vận chuyển hàng hóa lên xe để thực hiện chuyến hỗ trợ. Ảnh: S.M

Dù mỗi phần quà trị giá chỉ 300.000 đồng với những vật phẩm là gạo, mì gói, nước tương, nước mắm, đường, bột ngọt, dầu ăn nhưng rất cần thiết trong giai đoạn giãn cách xã hội như hiện nay. Quan trọng hơn hết, mỗi phần quà chứa đựng một ý nghĩa to lớn về tinh thần và cả tấm lòng, trách nhiệm của người làm công tác hội. Điều này, được thể hiện rõ nét theo từng bước chân của các chị trên chuyến hành trình hỗ trợ.

Có lẽ, thời tiết như đang thách đố lòng kiên nhẫn của con người; ngày đầu thực hiện chuyến hỗ trợ thì trời mưa tầm tã từ sáng tinh mơ đến tận buổi chiều; ngày thứ hai, thứ ba thì cứ liên tục lúc nắng rát da, lúc mưa đột ngột. Nhưng dù thời tiết ra sao, chỉ hơn 6 giờ sáng, các chị đã có mặt tại đơn vị, rồi từ Chủ tịch Hội LHPN tới nhân viên thuộc các ban và cả tài xế cơ quan đã cùng nhau tự tay khiêng vác hàng hóa hỗ trợ lên xe lớn để vận chuyển đến những nơi cần hỗ trợ. Tổng hàng hỗ trợ nặng khoảng 5 tấn nên khiến áo chị nào cũng ướt đẫm mồ hôi mà miệng vẫn cười.

Tùy tình hình thực tế của các địa phương, số lượng quà hỗ trợ phân bổ cũng khác nhau; điểm giao hàng thường ở gần các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các xã và người thực hiện vận chuyển là các chị trong Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh (mỗi ngày cử 3 người). Khi đó, đại diện của hội LHPN xã, phường, thị trấn sẽ nhận và giao tận gia đình hội viên phụ nữ gặp khó khăn, trong khu cách ly (theo danh sách báo về Tỉnh hội). Do thực hiện giãn cách xã hội, tại các điểm đến nên các chị Tỉnh hội cùng một vài chị em phụ nữ địa phương tiếp tục thực hiện nghĩa vụ “cu ly”. Đồng thời, không quên động viên các chị em cố gắng thực hiện tốt vai trò, nghĩa vụ của mình và yêu cầu phải thực hiện tốt quy định 5K.

Mồ hôi lấm tấm trên trán, chị Nguyễn Thị Huệ Chi - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: “Do đặc thù của đơn vị nên hầu hết nhân viên là phụ nữ nhưng mọi người rất đồng lòng và cùng nhau cộng đồng trách nhiệm. Tôi biết các chị em vận chuyển hàng hóa rất mệt; vậy mà chẳng ai than lấy một lời, trái lại người nào cũng biểu lộ sự vui mừng. Bởi chúng tôi có thể hỗ trợ, chia sẻ một phần khó khăn cho hội viên ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 và đó cũng chính là trách nhiệm, nhiệm vụ của chúng tôi. Đặc biệt, kinh phí cho những phần quà trên là sự ủng hộ của các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh nên chúng tôi phải khẩn trương, không để phát sinh chi phí vận chuyển và kịp thời đem đến những nơi cần hỗ trợ để không phụ những tấm lòng của những nhà hảo tâm đã tin tưởng giao phó”.

Các chị Hội LHPN tỉnh vận chuyển và hỗ trợ quà cho hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên. Ảnh: S.M

Với tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những món quà trên đã phát huy tối đa ý nghĩa và giá trị của cuộc sống. Theo chị Nguyễn Thị Mộng Thường - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Trần Đề, các chị em hội viên trên địa bàn huyện kinh tế chính là buôn bán nhỏ, chăn nuôi, trồng trọt và làm công nhân. Khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều gia đình hội viên bị ảnh hưởng, thu nhập giảm đáng kể và gặp nhiều khó khăn, nhất là trong thời điểm giãn cách xã hội như hiện nay. Những phần quà thiết yếu này có thể giúp gia đình các chị em giải quyết nhu cầu cấp thiết và tạo thêm sức mạnh để giúp chị em vượt qua những khó khăn. “Khi chúng tôi giao quà hỗ trợ tận nhà, gia đình chị em phụ nữ hội viên rất cảm động. Các chị em hội viên gửi lời cảm ơn đến các cấp hội đã không ngại khó khăn, dịch bệnh mà luôn quan tâm hỗ trợ đến hội viên của mình trong mọi hoàn cảnh…” - chị Trương Thị Ý - Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Tú 1 (Mỹ Xuyên) bày tỏ.

Hội LHPN tỉnh vừa thực hiện xong đợt thăm, hỏi và tặng quà, tiền tại các chốt kiểm dịch, khu cách ly; vận động được 500kg gạo, 200kg xá pấu, 100kg chanh, 100kg dưa leo để hỗ trợ cho người dân TP. Hồ Chí Minh… Nay lại thực hiện tiếp những chuyến hỗ trợ “tiếp sức” cho gia đình hội viên phụ nữ gặp khó khăn trong khu cách ly. Điều này khẳng định được vị trí và tầm quan trọng của tổ chức hội phụ nữ giai đoạn hiện nay, nhất là việc chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19.

          SỚM MAI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: