Hội người cao tuổi với nhiều hoạt động tích cực trong năm 2018

29/12/2018 13:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 29/12/2018 | 13:11

STO - Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Hội NCT tỉnh Sóc Trăng năm 2018. Tham dự có đại diện lãnh đạo các ban ngành tỉnh, lãnh đạo hội NCT các huyện, thị xã, thành phố.

Trong năm, hoạt động của hội tập trung vào 3 nhiệm vụ trọng tâm và 2 chương trình công tác lớn theo hướng dẫn của Trung ương hội, đồng thời gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương nên hoạt động của hội ngày càng phong phú, đa dạng. Ngoài việc đẩy mạnh công tác phát triển hội viên, chăm sóc và phát huy vai trò NCT, còn góp phần tích cực trong quá trình thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia và phát triển kinh tế - xã hội.

Bên cạnh đó, bộ máy tổ chức hội luôn được củng cố, kiện toàn theo hướng đảm bảo về số lượng và nâng cao về chất lượng. Trong năm 2018, các cấp hội đã phát triển mới trên 7.000 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh hiện có 128.220/139.890 NCT, đạt tỷ lệ gần 92%.

Ông Mai Văn Nhân - Trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh trao bằng khen cho các tập thể tiêu biểu.

Hội còn đặc biệt quan tâm các hoạt động tình nghĩa, nhất là việc tổ chức lễ mừng thọ tập trung cũng như tổ chức phúng viếng NCT qua đời. Các cấp hội thường xuyên tuyên truyền sâu rộng về vai trò, chức năng của tổ chức hội NCT, góp phần thực hiện tốt việc chăm sóc NCT cũng như đảm bảo các chính sách trợ cấp xã hội, quan tâm ưu tiên cất nhà cho NCT bức xúc về nhà ở và các hoạt động xã hội hóa khác giúp NCT khó khăn được chăm sóc tốt hơn. Riêng trong Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2018, hội đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, như: tổ chức hội thao NCT, hội thi tiếng hát NCT, qua đó tạo sân chơi lành mạnh giúp các cụ sống vui, sống khỏe. 

Dịp này, có 12 tập thể, 16 cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” năm 2018 được Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng bằng khen. Ngoài ra, Tỉnh hội còn tặng nhiều giấy khen cho các tập thể, cá nhân trong thực hiện tốt các hoạt động, phong trào của hội.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: