Hơn 100 học sinh, sinh viên và thanh niên kiều bào về từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ đến thăm Sóc Trăng

29/07/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 29/07/2017 | 06:00

STO - Chiều ngày 27-7 vừa qua, hơn 100 học sinh, sinh viên và thanh niên kiều bào về từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia chuyến hành trình Trại hè Việt Nam năm 2017 với chủ đề “Tuổi trẻ kiều bào tự hào về đất phương Nam”, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức đã đến thăm Sóc Trăng.

Đoàn học sinh, sinh viên và thanh niên tham gia hoạt động giao lưu, tìm hiểu lịch sử, tham quan điểm du lịch chùa Mahatúp (chùa Dơi) trên địa bàn TP. Sóc Trăng và trao tặng 12 phần quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn TP. Sóc Trăng nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. 

Các sinh viên kiều bào tham quan chùa Dơi.

Tại điểm Di tích lịch sử quốc gia chùa Dơi, đoàn học sinh, sinh viên và thanh niên kiều bào có buổi giao lưu với các đoàn viên, thanh niên TP. Sóc Trăng; xem chương văn nghệ do Trung tâm Văn hóa tỉnh và Đoàn Nghệ thuật Khmer tỉnh biểu diễn; xem video clip về vùng đất, con người và các điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Sóc Trăng. 

Phát biểu tại buổi đón tiếp, đồng chí Phạm Văn Đâu - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch bày tỏ: “Các em, các cháu là những người con mang dòng máu Lạc hồng sống trên 25 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Các em, các cháu đã nỗ lực và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, lao động và có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng cộng đồng người Việt Nam ở các nước, đoàn kết hướng về quê cha đất tổ, để được tham gia chương trình về với vùng đất phương Nam xinh đẹp, chân tình, hiếu khách. Riêng về tỉnh Sóc Trăng, hy vọng các em, các cháu sẽ có chuyến tham quan đầy thú vị, có những kỷ niệm tốt đẹp và sâu sắc”.

Chào tạm biệt TP. Sóc Trăng

Với chủ đề “Tuổi trẻ kiều bào tự hào về đất phương Nam”, Trại hè Việt Nam 2017 diễn ra trong 14 ngày (từ ngày 18 đến ngày 30-7) với lộ trình qua các tỉnh, thành miền Nam, như: TP. Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau… gồm nhiều hoạt động phong phú và bổ ích dành cho các học sinh, sinh viên và thanh niên kiều bào là con em của người Việt Nam ở nước ngoài có thành tích học tập hoặc làm việc tốt, có tham gia đóng góp phong trào thanh niên, sinh viên và cộng đồng hướng về quê hương; bố mẹ có đóng góp cho đất nước, hội đoàn... 

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: