Họp mặt kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

23/11/2020 10:46 GMT +7
  • Nguồn: báo sóc trăng
  • Thứ Hai, 23/11/2020 | 10:46

STO - Sáng ngày 23-11, tại Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã diễn ra buổi Họp mặt kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23-11-1946 - 23-11-2020). Đến dự có các đồng chí: Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Hồng Cẩm - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố và nguyên cán bộ, lãnh đạo hội CTĐ qua các thời kỳ.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu được ôn lại truyền thống 74 năm hình thành và phát triển tổ chức Hội CTĐ Việt Nam. Trải qua 74 năm xây dựng và trưởng thành, công tác hội và phong trào CTĐ có những chuyển biến tích cực. Vai trò của tổ chức hội trong phong trào CTĐ tiếp tục được khẳng định. Một số phong trào, cuộc vận động, mô hình do hội phát động thực hiện đã và đang lan tỏa, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong đời sống cộng đồng, như: cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, vận động hiến máu tình nguyện, tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa…

Tặng quà tri ân các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm. Ảnh: H.NHƯ

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời thăm hỏi và chúc mừng đến toàn thể cán bộ, hội viên CTĐ, đồng thời biểu dương những kết quả đạt được của các cấp hội CTĐ trong tỉnh thời gian qua. Đồng chí Ngô Hùng cũng mong muốn các cấp hội CTĐ phối hợp với sở, ban ngành và các địa phương tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước liên quan đến hội CTĐ; đặc biệt là Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội CTĐ; phát huy vai trò của tổ chức hội và hội viên thực hiện các chức năng, nhiệm vụ, hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua của tỉnh; tăng cường phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức thành viên và các tổ chức khác trong hoạt động nhân đạo theo tinh thần cuộc vận động Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo…   

Dịp này, Hội CTĐ tỉnh tiếp nhận hỗ trợ từ hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố ủng hộ tiền cho người dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, với tổng số tiền 316 triệu đồng.

Tại buổi họp mặt, Hội CTĐ tỉnh đã tặng quà tri ân và nghe ý kiến phát biểu của các đồng chí tiền nhiệm cũng như ý kiến phát biểu của cán bộ trẻ.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: